เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2558 - 12:15

บุกจับร้านผลิตป้ายทะเบียนปลอม เจ้าของรับสารภาพทำมาแล้วกว่า 20 ปี

 

บุกจับร้านผลิตป้ายทะเบียนปลอม เจ้าของรับสารภาพทำมาแล้วกว่า 20 ปี

 

 
         เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2558 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน และกำลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นร้าน ช.กิจยนต์ ที่เปิดเป็นร้านรับทำป้ายทะเบียนรถยนต์ พบของกลางป้ายทะเบียนปลอมจำนวน 8,400 แผ่น เครื่องผลิตแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 5 เครื่อง พร้อมด้วยแม่พิมพ์ตราสัญลักษณ์ที่ใช้ในราชการ เช่น ตราตำรวจ ตราทหารบก ตราทหารเรือ จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
 
          ด้านนายฐิติกุล เลิศวัฒนรักษ์ อายุ 39 ปี ผู้เป็นเจ้าของร้าน ช.กิจยนต์ ได้อ้างว่าตนเองได้เปิดกิจการรับทำป้ายทะเบียนมาแล้วกว่า 20 ปี และอ้างว่าไม่ทราบมาก่อนว่าการผลิตป้ายทะเบียนในลักษณะนี้นั้นเป็นความผิดซึ่งในเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการ, จัดตั้งโรงงานอุสาหกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพื่อส่งไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
          อย่างไรก็ดีการใช่แผ่นป้ายทะเบียนปลอมรวมถึงป้ายแดงที่ไม่ได้ออกโดยกรมการขนส่งนั้นเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย โดยโทษของการติดแผ่นป้ายทะเบียนไม่ถูกต้องมีดังนี้
  • รถที่มีการดัดแปลง แก้ไข แผ่นป้ายทะเบียน มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท
  • ฝ่าฝืนไม่ติดแผ่นฝ้ายทะเบียน  โทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
  • ฝ่าฝืนติดสัญญาณไฟวับวาบโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษปรับไม่เกิน  500 บาท
  • ฝ่าฝืนนำเครื่องหมายทางราชการมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท
  • ฝ่าฝืนทำป้ายทะเบียนรถคันอื่นมาใส่รถของตนเอง มีความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท

 

 

ขอบคุณภาพจาก : http://crime.tnews.co.th/content/143663/

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook