เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2558 - 00:27

จำได้ไหม ? ว่ามีการ์ตูนเกี่ยวกับรถเรื่องอะไรบ้างที่คุณเคยดู

 

จำได้ไหม ? ว่ามีการ์ตูนเกี่ยวกับรถเรื่องอะไรบ้างที่คุณเคยดู

 

          ในสมัยเด็กๆนั้น เราก็คงจำได้ว่าการ์ตูนนั้นได้เข้ามามีบทบาทไม่มากก็น้อยในชีวิตประจำวันของเรา และในบางทีนั้นอาจส่งผลมาถึงความชื่นชอบในรถยนต์เมื่อเราโตขึ้นอีกด้วย ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing.com จะพาทุกท่านไปย้อนอดีตและได้รวมรวบการ์ตูนแข่งรถที่โด่งดังในสมัยก่อนมาไว้ที่นี่แล้วครับ ส่วนจะมีการ์ตูนเรื่องอะไรนั้น และใครเคยดูเรื่องอะไรบ้าง เราไปย้อนอดีตพร้อมๆกันเลยครับ

 

  • Initial D
 
 
          Initial D เป็นการ์ตูนแข่งรถ ที่ใช้เส้นทางบนภูเขาเป็นสนามประลองการแข่งขัน ที่มีรถเด่นๆในเรื่องเป็น Toyota AE86 และรถสปอร์ตอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น RX-7, Evolution, Skyline R32 ฯลฯ และการ์ตูนเรื่องนี้ยังช่วยสร้างกระแสการขับรถในรูปแบบ Drift ให้แพร่หลายมากขึ้นอีกด้วย
 
 
  • Wangan Midnight
 
 
          Wangan Midnight เป็นการ์ตูนแข่งรถที่ใช้ทางด่วนในประเทศญี่ปุ่นเป็นสนามประลองความเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่แล้วนั้นการแข่งนั้นจะเป็นไปที่ Top Speed ของรถแต่ละคัน โดยรถที่เด่นๆในการ์ตูนเรื่องนี้ก็คือ Nissan Fairlady Z และ Poesche 964 Turbo และยังถูกนำมาสร้างเป็นเกมส์และภาพยนต์อีกด้วย
 
 
  • Capeta
 
           Capeta เป็นเรื่องราวการแข่งขันของเด็กคนนึงที่เริ่มแข่งขันตั้งแต่รถ Go Kart ไปจนถึงรถยนต์ F1 เลยทีเดียว ซึ่งเป็นการ์ตูนที่มีความสนุกสนานแบบครบเครื่องเลยทีเดียว
 
 
  • Speed Racer
 
          
          Speed Racer การ์ตูนที่โด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นการแข่งขันรถไปในสนามต่างๆ และความโด่งดังอย่างมากของการ์ตูนเรื่องนี้ ในปี 2008 จึงมีการนำการ์ตูนเรื่องนี้  มาสร้างเป็นหนังในระดับ Hollywood เลยทีเดียว
 
 
  • Cyber Formula
 
           
          Cyber Formula การ์ตูนแข่งรถในใจหลายๆคนกับรถแข่งตัวเอกที่มีชื่อว่า Asurada ที่เป็นรถแข่งฟอร์มูล่าที่ขับขี่โดยเด็กหนุ่มที่อายุเพียง 14 ปี ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้นั้นได้แต่งแต้มจินตนาการต่างๆของการแข่งรถฟอร์มูล่าไว้ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ
 
 
  • Let's & Go
 
 
          Let's & Go การ์ตูนเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่การ์ตูนที่ใช้รถยนต์แข่งขันกันจริงๆ แต่เป็นการ์ตูนที่เกี่ยวกับการแข่งขันรถ Mini 4WD หรือที่เรียกกันง่ายๆว่า "รถทามิย่า" โดยที่การ์ตูนเรื่องนี้นั้นเป็นที่ชื่นชอบถึงใครหลายๆคน จนถึงขนาดสามารถพูดได้ว่า ใครที่ไม่เคยเล่นรถทามิย่านั้นถือว่าไม่ได้โตมาเป็นลูกผู้ชายอย่างแท้จริง 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook