ชีวิตติด Drive

ชีวิตติด Drive

ชีวิตติด Drive กับสองน้า เอ๋ ฮาร์ท พา Toyota Corolla Cross ไปปล่อยพลังแนวใหม่แบบไม่เหมือนใคร

 

          หลังจากที่ Toyota เปิดตัวรถยนต์รูปแบบอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในประเทศอย่างเป็นทางการเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยแนวคิดใหม่ A New Journey ให้ชีวิตเดินทาง ที่พร้อมมอบประสบการณ์ในการขับที่แตกต่างไปจากเดิม ไม่เพียงเท่านั้นรถรุ่นใหม่นี้ยังมีดีไซน์แตกต่างจากที่เคยเห็น ถือเป็นรถรุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฝีมือคนไทย ทั้งภายนอกและภายใน ภายใต้เทคโนโลยีตัวถังใหม่ TNGA ที่ให้สมรรถนะเหนือกว่าเทคโนโลยีเดิมหลายเท่า อีกทั้งเรื่องของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Hybrid ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความประหยัดซึ่งเป็นเจเนเรชั่นที่ 4 แล้ว และแน่นอนว่างานนี้ สองน้า เอ๋ ฮาร์ท จาก ชีวิตติ Drive ไม่ได้พามาชมแค่ความใหม่ของตัวรถเท่านั้น แต่จะทดลองให้เห็นถึงสมรรถนะในด้านต่างๆ  ไม่ว่าจะอัตราเร่งของเครื่องยนต์และมอเตอร์เจนใหม่ล่าสุด การยึดเกาะของระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่มีใน Toyota Corolla Cross 2020

 

 

          ก่อนไปชมผลการทดลองสมรรนะในด้านต่างๆ มาดูภาพรวมของรถกันก่อนแม้ว่า Toyota Corolla Cross 2020 ใหม่นี้จะได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ทว่าได้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ Toyota Corolla Altis ซึ่งเป็นเทคโนโลยีตัวถังแบบใหม่ TNGA และจากการใช้แพลตฟอร์มเดียวกันนี้ ส่งผลให้ชิ้นส่วนหลายๆ รายการถูกนำมาใช้กับรถรุ่นใหม่นี้ด้วย แต่ในเรื่องของการดีไซน์นั้นต่างกันชัดเจนโดยเฉพาะด้านนอกให้ความรู้สึกถึงความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยแต่แฝงไว้ซึ่งพลังในการขับเคลื่อน ด้านหน้าได้รับอิทธิพลจากรุ่นใหญ่ในค่ายอย่าง Toyota RAV 4 ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้าที่ประเทศญี่ปุ่น

 

 

          ส่วนพื้นที่ภายในให้ความรู้สึกหรูหรามากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุจำพวกหนังสังเคราะห์ในการตกแต่งกับโทนสีแดง Terra Rossa รวมไปถึงการจัดวางอุปกรณ์ ต่างๆ แบบเรียบง่าย เมื่อเทียบกับ Toyota CH-R แม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มาก แต่นับว่าตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครั้น ให้การเชื่อมต่อเป็นเรื่องง่ายด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ T-Connect ห้องโดยสารกว้างขวางให้ความรู้สึกสบายในระดับที่ดี รวมไปถึงพื้นที่เก็บสัมภาระที่ใหญ่รองรับการใช้งานกว่า 487 ลิตร สมกับคำว่าอเนกประสงค์ มาพร้อมประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดประตูท้ายแบบ Kick Activated 

          ในเรื่องของเครื่องยนต์มาในขนาด 1.8 ลิตร สองรูปแบบ แบบแรกมาพร้อมกับระบบไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด เจเนเรชันที่ 4 ที่พัฒนาแบตเตอรี่ใหม่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทนทานและประหยัดน้ำมัน แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกในการขับ และตอบสนองต่อการเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 98 กรัม/กิโลเมตร และแบบที่สองกับเครื่องเบนซินอย่างเดียว ด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 15.4 กิโลเมตร/ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 150 กรัม/กิโลเมตร

 

 

          เต็มประสิทธิภาพในเรื่องความปลอดภับกับ Toyota Safety Sense อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System), ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (Lane Departure Alert with Steering Assist), ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติพร้อมช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน (Dynamic Radar Cruise Control with Lane Tracing Assist) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) รวมทั้ง กล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ 3 มิติ (Panoramic View Monitor) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) และถุงลมเสริมความปลอดภัย ระบบ SRS 7 ตำแหน่ง (Air Bags)

 

 

         อย่าเชื่อ...ถ้ายังไม่ได้ลอง สำหรับ Toyota Corolla Cross 2020 ยอดรถอเนกประสงค์รูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์ อรรถประโยชน์ สมรรถนะ และความปลอดภัยที่เหนือระดับ รอให้พิสูจน์ที่โชว์รูม Toyota ทั่วประเทศ 

D wisanuporn
เขียนโดย: D wisanuporn
เมื่อ: 27 กันยายน 2563 - 07:03

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook