JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.39 ลุยกันยาวๆ พิสูจน์ความแกร่ง กับ KTM 1090 Adventure สู่ดินแดนน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

 

 

            Johnza พาซิ่ง หลังจากได้อยู่กับ KTM 1090 Adventure มาในระยะหนึ่ง ในสัปดาห์นี้ ผมจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกัน ในสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ เส้นทางโดนๆ กับอุทยานแห่งชาติย่านเมืองกาญ โดยวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ เดินทางไปกับ KTM 1090 Adventure ยอดรถมอเตอร์ไซค์สาย Adventure จากประเทศออสเตรีย ซึ่งถือว่าเป็นรถในตำนานของสายลุยจริงๆ จากรางวัลมากมายจากการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่างแรลลี่ดาร์การ์ เป็นต้น

 

 

            สำหรับจุดหมายที่ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยว เป็นเส้นทางที่ควรกำหนดทริปเป็นลักษณะ 2 วัน 1 คืน เพราะจุดหมายปลายทางของเราในคราวนี้คือ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ริมทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ ห่างจากอำเภอเมืองกาญจนบุรีประมาณ 108 กิโลเมตร โดยวิ่งมาทางสี่แยกแก่งเสี้ยน แล้วขี่ต่อมาทาง อ.ศรีสวัสดิ์ อีกไม่ไกลก็ถึงจุดหมายปลายทางในครั้งนี้

 

 

           น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั่วบริเวณร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด น้ำตกไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลา ซึ่งเป็นป่าดิบเขาแล้ง ทางทิศตะวันออกของอุทยานฯ และไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ นับเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง โดยน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นนั้น แบ่งออกเป็น 7 ชั้น มีชื่อเรียกต่างๆ กันไปแต่ละชั้น เช่น ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5 ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า แต่ละชั้นมีความสูงและความงดงามต่างกันไป ทางอุทยานฯ ได้ทำเส้นทาง เดินสำหรับขึ้นไปชมน้ำตกแต่ละชั้น และยังเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เป็นน้ำตกที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี

 

 

           แต่ในการเดินทางครั้งนี้ เราเดินทางมาค่อนข้างสาย จึงทำให้ไม่สามารถเก็บบรรยากาศได้ครบ โดยผมเดินได้แค่ ชั้นที่ 1-4 เท่านั้น ยังเหลือชั้น 5-7 ให้ชมอีกแต่เนื่องจากพื้นที่อุทยานปิดทำการในเวลา 17.00 น. ผมจึงต้องเดินทางกลับอย่างน่าเสียดาย แต่ผมรับประกันว่า...ที่นี่จะเป็นอีกที่หนึ่งที่ ซึ่งผมจะต้องมาเยือนอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

 

           สำหรับใครที่สนใจ KTM 1090 Adventure ราคาค่าตัวอยู่ที่ 999,900 บาท โดยสามารถไปทดสอบรถได้ที่ KTM Flagship Bangkok ที่โครงการ A Square สุขุมวิท 26 นี่คือ รถสำหรับการเดินทางรวมถึงสายลุยในตัวเริ่มต้นที่ขี่สนุก และใช้งานได้ทุกสภาพถนนจริงๆ ใครสนใจก็ลองไปทดสอบด้วยตัวเองเลยนะครับ หรือติดตามข่าวสารและข้อมูลต่างๆ ของเคทีเอ็มได้ทาง www.KTM.com หรือทางช่องทาง Facebook : www.facebook.com/KTMThailandOfficial และ Instagram @KTMThailandOfficial สุดท้ายนี้...ขอขอบคุณชุดขับขี่จาก Alpinestars

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 27 กันยายน 2560 - 10:31

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ