JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.13 พาควบสกู๊ตเตอร์สุดเร้าใจ Yamaha NMAX 155 ABS ทลายทุกขีดจำกัดการเดินทาง

Johnza พาซิ่ง กับสองล้อคู่ใจ Yamaha NMAX 155 ABS

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Johnza พาซิ่ง กลับมาพบกันอีกเช่นเคย กับรายการดีๆ อีกหนึ่งรายการทาง BoxzaRacing.com ที่จะนำเสนอเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ที่ติดตามรับชมกันอย่างต่อเนื่อง ให้ได้รับแต่สิ่งดีๆ กันไป โดยในวันนี้ ขอเปลี่ยนอารมณ์ จากการทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ เป็นรถขนาดเล็กบ้างนะครับ และสำหรับตอนนี้เป็นการทดสอบรถจักรยานยนต์ค่ายยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งมียอดการจำหน่ายที่สูงมาก โดยใน 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น ค่ายยามาฮ่ามีการจำหน่ายรถจักรยานยนต์หลายๆ รุ่นเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งวันนี้ เราจะมารู้จักกับการทดสอบรถ Yamaha NMAX กันครับ

 

Yamaha NMAX 155 ABS

 

 

          สำหรับ Yamaha NMAX 155 ABS ที่ผมได้มีโอกาสนำมาทดสอบในวันนี้ จัดเป็นรถ Scooter ระดับ Premium ของค่าย ที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองหลวง รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวไปต่างจังหวัดก็สามารถทำได้เช่นกัน ด้วยเรื่องของเครื่องยนต์ที่ให้มาถึง 155 cc. พร้อมด้วยเทคโนโลยี่ Blue Core ใหม่ล่าสุดจากค่ายนี้ ที่ให้ความประหยัด แต่แฝงไว้ด้วยเรื่องของความแรง ที่สามารถส่งพละกำลังออกมาได้อย่างต่อเนื่องด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่เรียกรอบได้ตั้งแต่ช่วงต้น จนถึงปลายคันเร่งได้อย่างไม่ยากไม่เย็นนัก ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างสนุกและประหยัดน้ำมันอย่างที่รู้สึกได้ชัดเจน โดยการใช้งานแบบปกติในเมืองหลวงนั้น สามารถวัดอัตราสิ้นเปลืองได้ถึง 40 กม./ลิตร เลยทีเดียว ซึ่งเพียงพอต่อการขับขี่ที่เน้นในเรื่องความประหยัดอย่างแน่นอน

 

ไฟหน้า LED ให้ทัศนวิสัยที่โดดเด่นทุกเส้นทาง

 

ขุมพลัง Blue Core 155 ซีซี. ให้สมรรถนะที่เร้าใจเกินตัว 

 

ระบบเบรก ABS ช่วยเติมความปลอดภัยในทุกการเคลื่อนไหว

 

ช่องเก็บของใต้เบาะ ช่วยให้การเดินทางพร้อมสัมภาระทำได้โดยง่าย

 

         ความยอดเยี่ยมของ Yamaha NMAX 155 ABS ที่สามารถทำให้เราขับขี่อย่างสบาย ไม่เมื่อยตลอดการเดินทางก็คือ เรื่องของที่วางเท้า ซึ่งออกแบบมาให้สามารถปรับเปลี่ยนอิริยาบถได้ถึง 2 แบบด้วยกัน รวมถึงช่วงของแฮนด์ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ควบคุมได้ง่ายตลอดการใช้รถในเส้นทางที่ติดขัดจากการจราจรที่คับคั่งในเมืองหลวง และเจ้า NMAX 155 ABS ยังจัดว่าเป็นรถ Scooter เพียงรุ่นเดียวในประเทศในขนาด ซีซี. ใกล้เคียงกัน ที่จัดเต็มเรื่องของระบบเบรกเป็นดิสก์หน้าและดิสก์หลัง และมีการติดตั้งระบบ ABS มาจากโรงงาน ที่สามารถใช้งานได้จริงจากการใช้งานในทุกสภาพถนน ทั้งช่วงที่เป็นถนนลูกรังหรือแม้แต่ถนนที่เปียกน้ำอยู่ก็ตาม ที่ไม่สามารถมองข้ามได้อีกอย่างก็คือ Yamaha NMAX 155 ABS นั้น ให้ยางติดรถมาค่อนข้างดีมาก เกาะถนนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินเปลี่ยนยางใหม่แต่อย่างใด

 

Yamaha NMAX 155 ABS กับฟีลลิ่งการขับขี่ที่คล่องตัว เร้าใจทุกการเดินทาง

 

 

          จากการใช้งาน Yamaha NMAX 155 ABS สีแดงแรงฤทธิ์คันนี้ทั้งวันในกรุงเทพฯ ทำให้ผมมีความรู้สึกว่า มันเป็นรถที่ขี่สนุก คล่องตัว แรง และประหยัดในเวลาเดียวกันจริงๆ สามารถสั่งได้กับอัตราเร่งที่ดี หยุดได้ดั่งใจสั่ง และไม่มีความเหน็ดเหนื่อยตลอดการขับขี่เลยทีเดียว ดังนั้น มันจึงเหมาะสมมากๆ กับคนที่จำเป็นจะต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปทำงาน ทำธุระ หรือขี่เล่นได้ในทุกสถานการณ์จริงๆ บอกเลยว่า...คุณต้องไปลองด้วยตัวคุณเอง จะได้รู้ว่า  Yamaha NMAX 155 ABS เป็นมากกว่า Scooter ทั่วๆ ไปอย่างแน่นอน

 

Yamaha NMAX 155 ABS

 

           ท่านใดสนใจตัวเป็นๆ ลองตัดสินใจไปเยี่ยมชม Yamaha NMAX 155 ABS ได้ที่ Yamaha Square ทุกสาขา สำหรับราคาแนะนำอยู่ที่ 80,000 บาทเท่านั้น ลองดู...แล้วคุณจะรู้ครับ

 

ขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด อย่างสูง ที่เอื้อเฟื้อรถจักรยานยนต์ดีๆ อีกรุ่นให้ผมมาทดสอบครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:26

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ