JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.6 Dress up by จอห์นซ่า พาไปชมขีดสุดแห่งการปกป้อง แบบไม่ต้องง้อสแตนด์อิน

 

 

           พบกันเช่นเคยกับ Johnza พาซิ่ง สำหรับสัปดาห์นี้ ในช่วงของ Dress up By Johnza เรายังคงอยู่กับ Triumph Tiger 800 XCA ยอดรถ Adventure Touring จากค่าย Triumph ซึ่งผมมีโอกาสนำมาใช้ในการเดินทางสำหรับการถ่ายทำในคราวนี้ โดยเปลี่ยนบรรยากาศเป็นการนำเอารถแนวนี้ มาวิ่งในเมืองบ้าง เพื่อลองดูว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานชีวิตคนเมืองบ้างได้ไหม จากการใช้งานแบบจริงจัง สามารถตอบได้เลยว่า...ไม่มีความรู้สึกเหนื่อยในการขับขี่แต่อย่างใด เพราะว่าผมสามารถใช้งานได้เหมือนการขี่รถจักรยานยนต์ปกติ ทั้งเรื่องขนาด อัตราเร่ง สามารถทำได้ตามใจสั่งทีเดียว และที่สำคัญ คือ ได้ความสบายจากเรื่องของช่วงล่างที่ซับแรงได้ดี ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล โดยไม่ต้องห่วงกับพื้นผิวการจราจรที่แสนแย่ในเมืองหลวงของเรา

 

Triumph Tiger 800 XCA ยอดรถ Adventure Touring ที่สามารถใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัว

 

 

           และในการเดินทางของผมในวันนี้ จุดหมายปลายทางของผมอยู่ที่ร้านๆ หนึ่ง ย่านสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นร้านที่ผมเคยมาตั้งแต่ช่วงที่ยังตกแต่งไม่เสร็จ ร้านนี้มีชื่อว่า SSB Motorrad เป็นร้านที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม โดยเจ้าของที่น่ารักชื่อว่า พี่โป้ง SSB ซึ่งเป็นผู้ที่สันทัดในวงการรถแนว Adventure Touring ในเมืองไทย ร้านนี้ออกแบบมาให้มีพื้นที่สำคัญๆ ในการจำหน่ายสินค้าสำหรับคนรักการเดินทางถึง 3 ชั้นด้วยกัน โดยชั้นที่ 1 เป็นส่วนของการขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองรูปแบบต่างๆ โดยเน้นไปที่รถ Adventure Touring รถคลาสสิค รถ Harley Davidson หรือแม้แต่รถที่อาจไม่เคยเห็นผ่านตาในประเทศไทยมาก่อน ที่นี่...ก็มีให้เราได้ชมกันมากมายไม่ซ้ำรุ่น ถัดมาที่ชั้น 2 เป็นส่วนของอุปกรณ์ตกแต่ง และเสื้อผ้าแบรนด์ต่างๆ สำหรับสายทัวริ่ง โดยมีหลายยี่ห้อดังให้เลือกซื้อ และปิดท้ายที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นส่วนที่เน้นในการขายอุปกรณ์แคมปิ้งเพื่อใช้ในการเดินทางทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเต้นท์ เตาแก๊ส มีด เครื่องครัว เก้าอี้ ฯลฯ ซึ่งเรียกว่า มาที่นี่ ที่เดียว คุณจะสามารถเลือกซื้อทุกอย่างเพื่อใช้ในการออกทริปได้ครบถ้วนอย่างแน่นอน

 

บรรยากาศภายในร้าน SSB Motorrad ที่มีสินค้าสำหรับนักเดินทางให้เลือกอย่างจุใจ

 

โซนเซอร์วิสคลีนๆ น่าใช้บริการอย่างยิ่ง

 

            หลังจากที่ผมพาชมบรรยากาศทั้งหมดของร้าน SSB Motorrad จนครบถ้วนแล้ว เหตุผลหลักๆ ของการเดินทางในวันนี้ คือ มาดูขั้นตอนการทดสอบน้ำมันเครื่องในรูปแบบมาตรฐาน ที่น้ำมันเครื่องทั่วไปจำเป็นต้องผ่านเครื่องมือพิเศษ สำหรับผู้ที่จะมาให้ข้อมูลกับผมก็คือ ทีมงานจากน้ำมันเครื่องและสารเคลือบเครื่องยนต์ Lupromax ซึ่งผลิตจากประเทศแคนาดา โดยทดสอบให้พวกเราได้เห็นความมหัศจรรย์ของน้ำมันเครื่อง รวมถึงสารเคลือบเครื่องยนต์ Lupromax ว่ามันสุดยอดมากๆ ทำให้เราได้เข้าใจถึงเรื่องของน้ำมันเครื่องดีๆ ว่าต้องมีความทนทาน และต้องผ่านการทดสอบโหดๆ ขนาดไหน ซึ่งตรงประเด็นกับช่วงของ Dress up By Johnza จริงๆ ครับ จะเป็นอย่างไร เชิญรับชมพร้อมๆ กันได้เลยครับ

 

ผู้เชี่ยวชาญจาก Lupromax สาธิตวิธีการทดสอบน้ำมันเครื่องจากเครื่องทดสอบที่ได้มาตรฐาน

 

น้ำมันเครื่อง สารเคลือบเครื่องยนต์ และเครื่องมือทดสอบจาก Lupromax

 

เพิ่มน้ำหนัก จำลองการเพิ่มโหลดของเครื่องยนต์

 

เผากันสดๆ แบบนี้ น้ำมันเครื่อง Lupromax ยังเอาอยู่

OTIZ THE OG
เขียนโดย: OTIZ THE OG
เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2559 - 16:30

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ