JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง EP.5 พาลุย...แบบไมต้องคุยให้เสียเวลา กับพาหนะคู่ใจ Triumph Tiger 800 XCA

 

 

Johnza พาซิ่ง กับพาหนะคู่ใจ Triumph Tiger 800 XCA

 

          Johnza พาซิ่ง สัปดาห์นี้ ผมพร้อมจะพาทุกท่านเปลี่ยนแนว เปลี่ยนอารมณ์ ช่วงปลายฝนต้นลมหนาวกันบ้าง กับการทดสอบรถแบบชิวๆ ท่ามกลางสายฝน และเส้นทางสวยๆ ของเขาใหญ่ กับพาหนะคู่ใจคันใหม่สำหรับทริปนี้ของผม Triumph Tiger 800 XCA (ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ 800 เอ็กซีเอ) รถ Adventure Touring คันใหม่ล่าสุด ที่ผมได้มีโอกาสนำมาทดสอบกันเต็มวัน กับบรรยากาศสวยๆ ที่อยากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันจนจบ พร้อมเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ถึงกลิ่นอายความเป็นผู้ดีอังกฤษจากสองล้อสายลุยคันนี้

 

Triumph Tiger 800 XCA

 

ไฟหน้าคู่ พร้อมสปอตไลท์เพื่อทัศนวิสัยที่โดดเด่น

 

บั้นท้ายมาพร้อมถาดสำหรับติดตั้งกล่องเก็บสัมภาระ

 

          จุดเริ่มต้นของการทดสอบ Triumph Tiger 800 XCA ซึ่งถือว่าเป็นตัวท๊อปสุดของรุ่น เริ่มต้นที่เขาใหญ่ฝั่งนครนายก โดยประเด็นที่จะลอง คือ ความสามารถในการใช้งานประเภท Adventure Touring ว่าตอบโจทย์ได้ขนาดไหน โดยเส้นทางที่ขี่นั้น มีทั้งทางตรง ทางโค้ง ขึ้นเขา ลงเขา ทางหลุมบ่อ ทางเนิน ซึ่งจากการสัมผัสแรก ตั้งแต่การขึ้นไปนั่งบนเบาะ พบว่าท่านั่งที่เป็นมิตรต่อการเดินทาง ระยะแฮนด์ที่พอดีมือ พักเท้าใหม่ที่ออกแบบมาเอาใจคนชอบลุยด้วยระบบ CNC แม้จะยังไม่ได้บิดกุญแจสตาร์ท มันก็บ่งบอกถึงความสะดวกสบายในการใช้งานเบื้องต้นแล้ว หลังจากนั้นการเดินทางก็ได้เริ่มขึ้น โดยผมได้เริ่มศึกษาถึงฟังค์ชั่นการทำงานต่างๆ ที่ทาง Triumph บรรจงออกแบบมาให้คนที่ชอบรถประเภทนี้ได้ใช้กัน บอกได้เลยว่าครบครันจริงๆ สำหรับสิ่งที่ติดมาให้ ทั้งเรื่องของระบบทำความอุ่น Warm Grip / Warm Seat ทั้งผู้ขับขี่และคนซ้อน ที่ช่วยบรรเทาอากาศที่หนาวเย็นบนเขาใหญ่ รวมถึงช่วงที่ฝนตกได้อย่างดีทีเดียว หากมองเผินๆ อาจไม่ใช่ลูกเล่นที่เหมาะกับการขับขี่ในบ้านเรา แต่หากทุกท่านเป็นสายลุยตัวจริง ชื่นชอบการออกทริปต่างจังหวัดเป็นพิเศษ ท่านจะรับรู้ได้ถึงประโยชน์ที่แท้จริงของระบบอุ่นเหล่านี้อย่างแน่นอน

 

เบาะนั่งหนา ให้ความรู้สึกนุ่ม สบายทุกการขับขี่ พร้อมระบบอุ่นจากโรงงาน

 

ขุมพลัง 3 สูบ พิกัด 800 ซีซี. ให้พลังการขับเคลื่อนอย่างใจสั่ง

 

นุ่มนวล เกาะถนนทุกเส้นทางด้วยชุดช่วงล่างจาก WP

 

          หลังจากที่ได้ใช้งานอย่างจริงจัง พละกำลังจากเครื่องยนต์พิกัด 800 cc. ถือว่าเพียงต่อทุกการใช้งานในทุกย่างก้าวของความเร็ว อัตราเร่งที่มาเร็วแบบนุ่มนวลยามเปิดคันเร่ง ซึ่งเป็นคันเร่งไฟฟ้าที่บ่งบอกถึงการขี่ที่เป็นมิตรต่อผู้ที่เป็นเจ้าของ แต่ก็สามารถใช้ความเร็วได้ดั่งใจที่สั่ง รวมถึงช่วงล่างที่ออกแบบมาให้ขี่ด้วยความนุ่มนวล จากระบบโช้คของ WP ทั้งหน้าและหลัง และสามารถหยุดได้อย่างมั่นใจด้วยระบบเบรค Nissin ที่สั่งได้ตามความต้องการเมื่อยามต้องใช้เบรคเบาหรือหนัก

 

แม้สายฝนโปรยปราย แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งความแข็งแกร่งของ Triumph Tiger 800 XCA ได้

 

เข้าโค้งเนียน แน่นหนึบ ด้วยระบบกันสะเทือนจาก WP

 

 

          หลังจากที่ขี่อยู่สักพัก โชคก็ไม่เข้าข้างผมสักเท่าไหร่ เพราะมีฝนตกลงมาบริเวณเขาใหญ่เป็นช่วงๆ ทำให้ได้ใช้สมรรถนะของ Triumph Tiger 800 XCA ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องของระบบ Triumph Traction Control ที่ช่วยควบคุมการฟรีทิ้งหรือการสไลด์ของรถ ยามเจอเหตุการณ์คับขัน หรือแม้แต่ระบบ ABS ที่ใช้งานได้จริง จากการเจอเศษมูลช้างบนถนนรอบๆ เขาใหญ่ ที่จำเป็นต้องมีการเบรครถอย่างกะทันหัน หรือแม้แต่การเบรคบนแอ่งน้ำที่เอ่อนองอยู่บนถนนหลายๆ จุดก็ตาม นับว่าเป็นการเอาใจใส่ของวิศวกรผู้ออกแบบมาเป็นอย่างดี

 

Triumph Tiger 800 XCA คันนี้...โดนใจสายลุยแน่นอน

 

 

          โดยรวมจากการขี่ Triumph Tiger 800 XCA มาตลอดวัน จัดเป็นรถที่คุณสามารถใช้ในการเดินทางในทุกสภาวะแวดล้อมจริงๆ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือใกล้ จะเป็นทางที่มีอุปสรรคเพียงใด สองล้อคันนี้...สามารถพาคุณไปได้ดั่งใจหวังอย่างแน่นอน ถ้าหากสนใจอยากไปลองขี่หรือดูตัวจริงของเพื่อนคู่ใจคันใหม่ของคุณ ลองไปสัมผัสตัวจริงได้ที่โชว์รูม Triumph ทุกสาขา กับราคาค่าตัว 635,000 บาท กับสิ่งที่มีมาให้มากกว่าทุกรุ่น นั่นคือ Style และ Performance ที่หาไม่ได้ในรถพิกัดเดียวกันอย่างแน่นอน สำหรับ Triumph Tiger 800 XCA คันนี้ !

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2559 - 16:52

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ