เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2558 - 11:41

8 สิ่งตัวช่วยในการดูแลรักษารถคันโปรดของคุณ



8 สิ่งตัวช่วยในการดูแลรักษารถคันโปรดของคุณ



          หากคุณกำลังกังวลใจกับเจ้ารถคันโปรดของคุณซึ่งนับวันเริ่มจะดูเก่าและสีไม่สดใส วันนี้เรามี 8 สิ่งมหัศจรรย์ที่จะมาช่วยเนรมิตรถคู่ใจของคุณให้กลับมาใหม่เหมือนเดิมโดยเจ้าแปดสิ่งนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วยเริ่มจากสิ่งแรกคือ



          1.Conditioner (ครีมนวดผม) ที่มีส่วนผสมของ Lanolin (ลาโนลิน) ที่จะช่วยให้สีรถคันโปรดของคุณเงางามโดยไม่จำเป็นต้องใช้แว๊กเลยทีเดียวแถมเวลาฝนตกเม็ดยังทำให้เม็ดฝนไหลไม่ทิ้งคราบ




          2. Vodka (วอดก้า) สุรากลั่นไม่มีสีสามารถใช้แทนน้ำเปล่าหรือน้ำยาเช็ดกระจกเพียงผสมผสมวอดก้า 3 ถ้วยน้ำเปล่า 4 ถ้วย และน้ำยาล้างจาน 2 ช้อนชา ใส่ขวดปิดฝาและเขย่าให้เข้ากันแล้วเท่ลงในกล่องน้ำยาล้างกระจกพอกระจกมั่วก็กดปุ่มฉีดน้ำได้เลยเท่านี้กระจกก็จะสบายใส่ขึ้นได้จริง




          3. Coca (โคล่า)
 ใช้ล้างกระจกรถฟังดูอาจจะแปลกๆ แต่เจ้าโคล่าเนี๊ยแหละที่จะช่วยล้างกระจกรถของคุณได้จริงๆ อีกทั้งยังสามารถล้างคราบน้ำฝนเพราะเจ้าฟองฟู่ๆของมันจะช่วยชำระเอาคราบน้ำฝนที่เกาะแน่นให้หลุดออกไป แต่ต้องล้างด้วยน้ำเปล่าอีกทีเพื่อชะล้างความเหนียวของน้ำหวานออกไปและอย่าลืมลองผ้าขนหนูไว้ด้านล่าง เพื่อไม่ให้เปื่อนที่ปัดน้ำฝน

 

 
 
          4. Stocking (ถุงน่องสุภาพสตรี) หากโคมไฟเริ่มขุ่นมั่วส่องแล้วไม่สดใส่เหมือนแต่ก่อนคุณสามารถนำถุงน่องเก่าๆ นี้แหละมาขัดและฉีดน้ำยาเช็ดกระจกที่โค่มไฟเท่านี้โค่มไฟของคุณก็จะกลับมาส่องสว่างได้เหมือนเคย




          5. Kerosene หรือน้ำมันก๊าด เพิ่มความเงาสำหรับวิธีได้ผลจริงๆยิ่งรถเก่าเพียงคุณใช้น้ำมันก๊าด 1 ถ้วย กับน้ำเปล่า 12 ลิตร ใช้ฟองน้ำชุบแล้วเช็ดให้ทั่วรถจากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งเช็ดด้วยผ้าชามัวร์ ผ้าขนนุ่มเสียก่อนนำรถไปใช้เพื่อป้องกันไม่ให้รถมีคราบไม่ควรเป่าลมรถหลังจากล้างเสร็จใหม่เพราะน้ำที่ติดอยู่จะหยดและทิ้งไว้เป็นคราบ


 
 

          6. Baby wipes หรือทิชชูเปียกสำหรับเด็กไม่ว่าจะเช็ดมือ เช็ดหน้า เช็ดตัว เช็ดพวงมาลัย แผงคอนเซลหน้ารถ สามารถเช็ดกระจกในยามฉุกเฉินได้


 

          7. Sanitary Napkin (ผ้าอนามัย) สามารถนำมาเช็ดกระจกบางคนอาจสงสัยว่าทำใมต้องเป็นผ้าอนามัยคำตอบก็คือเจ้าผ้าอนามัยเนี๊ยด้านในจะมีเนื้อผิวที่มีความนุ่มสามารถนำมาเช็ดกระจกได้โดยออกแรงนิดเดียวเท่านั้นกระจกรถของคุณก็จะใสเหมือนใช้น้ำยาเช็ดกระจก




          8. Ammonia (แอมโมเนีย)
ใช้แอมโมเนียสำหรับทำความสะอาด ผสม 1/4 ถ้วย ผสมกับน้ำเปล่า 1 ลิตร ยกที่ปัดน้ำฝนขึ้นมา แล้วใช้ผ้าชุบ น้ำแอมโมเนียที่ผสมไว้เช็ดทำความสะอาด ตามด้วยผ้าแห้งอีกที่

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook