เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2558 - 10:21

Skoda Funstar รถกระบะคันเล็ก ผลงานออกแบบจากนักศึกษา

 

Skoda Funstar รถกระบะคันเล็ก ผลงานออกแบบจากนักศึกษา

 

 

          Skoda ค่ายรถยนต์ชั้นนำจากสาธารณรัฐเช็ก ได้เผยรถต้นแบบคันใหม่ล่าสุด ที่มาในมาดของรถกระบะคันเล็ก ในชื่อว่า Skoda Funstar Conceptcar แต่ที่พิเศษยิ่งกว่าก็คือ รถต้นแบบคันนี้เป็นผลงานออกแบบของนักศึกษาจากสถาบัน Skoda Academy สาธารณรัฐเช็ก จำนวน 23 คนที่ร่วมกันพัฒนาด้วยกัน

 

 
 

           Skoda Funstar Conceptcar พัฒนาพื้นฐานจาก Skoda Fabia รถแฮทช์แบ็คคันเล็ก ด้วยการปรับโฉมส่วนท้ายรถให้กลายเป็นกระบะ ปูกระบะท้ายด้วยสแตนเลส เสริมด้วยไฟเบรกดวงที่ 3 เนื่องด้วยขนาดที่เล็กจึงออกมาเป็นรถกระบะตอนเดียวขนาดกระทัดรัด

           รายละเอียดนอกที่ตกแต่งให้ดูสปอร์ตดุดัน เช่นเจาะรูฝากระโปรงหน้า ตัวถังเป็นสีเงิน-ขาวพร้อมแซมสีเขียวในจุดต่างๆ เช่นลายล้ออัลลอย 18 นิ้ว, กันชน, ครอบกระจกข้าง, ไฟ LED Daylight และไฟใต้ท้องรถสีเขียว 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารสโกด้า ฟันสตาร์ ที่ปรับโฉมให้เหมือนกับสีตัวถังรถ พร้อมเครื่องเสียงที่ให้กำลัง 1,400 วัตต์กับซับวูฟเฟอร์อีก 200 วัตต์ และเสริมอ็อพชั่นฉายไฟลงพื้นเป็นโลโก้ Skoda เมื่อเปิดประตูรถ ห้องโดยสาร 2 ที่นั่งพร้อมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมาย เช่นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบอินโฟเทนเมนต์แบบจอสัมผัส เป็นต้น

 

 

          ทางด้านเครื่องยนต์ของ Skoda Funstar เดิมจะใช้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร แต่เนื่องจากมีขนาดที่ใหญ่เกินไป จึงเปลี่ยนมาใช้มาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน TSI 1.2 ลิตรแทน ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ออโต้ DSG 7 สปีด สำหรับการเผยโฉมเต็มรูปแบบนั้นจะจัดแสดงในงาน GTI Meeting in Worthersee ที่ประเทศออสเตรีย ส่วนจะมีแผนผลิตจริงหรือไม่ยังไม่มีการเปิดเผยในเวลานี้ 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook