เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 28 เมษายน 2558 - 17:22

Toyota Motorsport 2015 FAST FUN FEST เอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยความมันส์สุดเร้าใจ

 

Toyota Motorsport 2015 FAST FUN FEST เอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยความมันส์สุดเร้าใจ



          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์เซลส์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์  ผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย  และนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว การจัดกิจกรรม “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2015” เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2558 ณ ห้องคริสตัลฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี



          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวว่า “การพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ต ถือเป็นนโยบายระดับสากลของบริษัทโตโยต้าทั่วโลก และสำหรับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้มีการดำเนินตามนโยบายนี้มากว่า 20 ปี ทั้งรูปแบบของการจัดการแข่งขันภายในประเทศ รวมถึงการผลักดันนักแข่งเข้าสู่การแข่งขันระดับสากล  โดยในปีนี้ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ยังคงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Fast Fun  Fest เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของโตโยต้าด้านความเป็นผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งเราได้รวบรวมความสุขในรูปแบบการขับขี่ที่สนุกสนานกับรถยนต์โตโยต้า รวมทั้งเปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปได้ใกล้ชิดกับ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต มากยิ่งขึ้นกับการแข่งขัน 5 สนาม ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ”

          โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2015 FAST FUN FEST ยังมอบความเร้าใจด้วยการแข่งขันโตโยต้า วันเมคเรซ พร้อมทั้งกิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์



          เริ่มจากการแข่งขันโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คลาส บี กับเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี ซึ่งเป็นการแข่งขันที่พิสูจน์การขับขี่ และการทำงานของรถ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ของเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และระบบเบรค ที่จะช่วยให้นักแข่งสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Corolla Altis (โคโรลล่า อัลติส) และในการแข่งขันรุ่นวีออส วันเมคเรซ คลาสซี และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ สำหรับนักแข่งมือใหม่ ที่ยังคงรักษามาตรฐานการแข่งขัน โดยนักแข่งทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาท ที่ถูกต้องในการแข่งขัน เพื่อเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน



การแข่งขัน วันเมคเรซ ทั้ง 3 รุ่

  • โคโรลล่า อัสติส วันเมคเรซ คลาสบี
  • วีออส วันเมคเรซ คลาสซี
  • วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ

 

กิจกรรมโดนใจวัยมันส์



          โตโยต้า ยังจัดกิจกรรมใหม่ๆ ที่เปิดโอกาสให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นิสิตนักศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้มีส่วนร่วมโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต มากยิ่งขึ้น  เช่น

  • You & Me 360 Sporty Elegant Show การขับโชว์สมรรถนะของรถยนต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากการแข่งขันระดับโลก โคโรลล่า อัสติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น
  • VIOS, We are friend show การแสดงที่สนุกสนาน ตื่นเต้น แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของรถยนต์ยอดนิยม Toyota Vios (โตโยต้า วีออส)
  • Hilux Drift Battle Show การโชว์ดริฟท์ รถกระบะ Toyota Hilux (โตโยต้า ไฮลักซ์)  เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันทรงพลังที่ทั้งแรง และหนึบ
  • Meet and Greet Toyota the Presenters พร้อมสัมผัสกับพรีเซนเตอร์ของโตโยต้าที่จะไปใกล้ชิดกับทุกท่านถึงขอบสนาม
  • TMS Real Fan Prove Yourself ร่วมพิสูจน์ความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต พร้อมลุ้นรับสิทธิ์เป็นผู้โชคดีไปเชียร์การแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

          นอกจากนี้ทาง Toyota ยังได้พัฒนาเพื่อวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตกับการแข่งขัน Thailand Super Series 2015 และการแข่งขัน 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน

          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากการจัดการแข่งขันในประเทศแล้ว โตโยต้า ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันรถยนต์ในรายการบางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล และการสนับสนุนนักแข่ง Toyota Team Thailand เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ “Thailand Super Series 2015” ซึ่งเป็นการสนับสนุนนักแข่งที่มีศักยภาพให้มีการพัฒนาฝีมือ และสะสมประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต อีกทั้งปีนี้ยังถือว่าเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของ โตโยต้า ในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างแท้จริง ด้วยการสนับสนุน Toyota Team Thailand ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติอย่าง ADAC Zurich 24h Nurburgring ณ ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่สองติดต่อกัน รวมถึงยังเป็นการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ”



          โตโยต้า ยังคงเป็นผู้นำในการส่งเสริมนักแข่งไทยอย่างต่อเนื่องกับการส่ง Toyota 86 (โตโยต้า 86) และ Corolla Altis (โคโรลล่า อัลติส) เข้าร่วมแข่งในรายการ “Thailand Super Series 2015” ในรุ่น Super Car และ Super 2000 โดยในทุกรายการแข่งขัน รถทุกคันอยู่ภายใต้การควบคุมจากสุดยอดฝีมือของนักแข่ง Toyota Team Thailand



           พร้อมก้าวสู่ระดับสากลกับการส่งรถยนต์ Collora Altis ESport  (โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต) และ Corolla Altis ESport Nürburgring Edition (โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น) เข้าร่วมแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง เป็นปีที่ 2  หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ด้วยบทพิสูจน์แห่งความแข็งแกร่งจากความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขัน และความยากของสนามแข่งขันระดับโลก จึงเป็นที่มาของความภาคภูมิใจในฐานะตัวแทนประเทศไทยทีมแรก ที่สามารถพิชิตสนามนูรเบอร์กริงด้วยจำนวน 99 รอบสนาม หรือกว่า 2,500 กิโลเมตร ในเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งยังสามารถคว้าอันดับ 7 ในรุ่น Super Production 3 จากรถทั้งหมด 32 คัน และอันดับที่ 109 ในรุ่น Overall จากรถทั้งหมด 241 คัน โดยใช้รถ Production Car ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทย 



          “สำหรับการพัฒนาการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในประเทศ และการก้าวสู่การแข่งขันในระดับสากลที่เกิดขึ้นในวันนี้ เกิดจากความพยายามในการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับนักแข่งไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง และเรายังคงมุ่งมั่น ที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นแนวคิดที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวปิดท้าย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook