เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 เมษายน 2558 - 14:51

รถเก่า - รถใหม่ชนประสานงา พิสูจน์วิวัฒนาการระบบความปลอดภัยรอบ 50 ปี

 

 รถเก่า - รถใหม่ชนประสานงา พิสูจน์วิวัฒนาการระบบความปลอดภัยรอบ 50 ปี

 

ขอขอบคุณคลิปประกอบจาก Insurance Institute for Highway Safety (IIHS)

 

            ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ความต้องการรถยนต์ใหม่ที่ต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะเพื่อการตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด แต่สิ่งที่มีการวิวัฒนาการตามมาไล่เลี่ยกันคือระบบความปลอดภัยของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นระบบที่รับมือก่อนชนและรับมือในระหว่างเกิดการชน เพื่อรักษาชีวิตของผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้มากที่สุด

 

 
 

              Insurance Institute for Highway Safety หรือ IIHS หน่วยงานรับประกันความปลอดภัยบนทางหลวง ได้เผยคลิปทดสอบการชนของรถแต่ละรุ่น แต่ละค่าย ในสถานการณ์การชนรูปแบบต่างๆ และคลิปที่จะให้ชมนี้เป็นคลิปบันทึกภาพทดสอบการชนของรถรุ่นเก่าและรถรุ่นใหม่ ระหว่าง Chevrolet Bel Air รุ่นปี 1959 และ Chevrolet Malibu รุ่นปี 2009 มาชนประสานงานกัน เพื่อพิสูจน์ถึงสภาพความเสียหาย

 

 

               ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของคลิปและบทความนี้ไม่มีการส่งเสริมในการยุยงหรือการเปรียบเทียบว่าใครดีกว่ากันหรือใครน่าใช้กว่ากัน แต่ในคลิปนี้ได้เผยถึงการวิวัฒนาการระบบความปลอดภัยที่มีการพัฒนาและเสริมเพิ่มเติม ให้สอดคล้องกับสมรรถนะเครื่องยนต์ สภาพจราจรและความนิยมของผู้ขับขี่ ที่ได้มีการวิวัฒนาการมาโดยตลอด 50 ปี แต่สิ่งที่จะช่วยปกป้องผู้ขับขี่ได้มากที่สุดก็คื่อ สติในการขับขี่, จิตสำนึก และมารยาทบนท้องถนนที่ควรปลูกฝังให้ขึ้นใจก่อนที่จะมีรถคันแรกมาขับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook