เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 2 เมษายน 2558 - 14:29

Jorge Lorenzo ออกมาเปิดเผยวืดแชมป์ที่ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เพราะหมวกกันน็อค


Jorge Lorenzo ออกมาเปิดเผยวืดแชมป์ที่ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เพราะหมวกกันน็อค


Jorge Lorenzo กับหมวกกันน็อคคุ่ใจจาก HJC
 

          Jorge Lorenzo(ฮอร์เก ลอเรนโซ) นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบในการแข่งขัน Moto GP สังกัดทีม โมบิสต้า ยามาฮ่า โมโตจีพี ออกมาเผยถึงเรืองการไม่ได้แชมป์ในศึก Moto GP ที่สนาม กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เป็นเพราะหมวกกันน็อตเจ้ากรรมทำพิษ เพราะมีชิ้นส่วนของโฟมภายในหลุด จึงทำให้บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่

 


หมวกกันน็อค HJC

          ในการแข่งขันดังกล่าว Jorge Lorenzo ออกตัวได้อย่างดีมาก ซึ่งกริดสตาร์ทของ Lorenzo อยู่ในอันดับที่ 6 แต่สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้ในการออกตัว และขับเคี้ยวกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ สังกัดทีม Ducati(ดูคาติ) ได้อย่างสนุกตลอดทั้งการแข่งขันจนมาถึง 4 รอบสุดท้าย Lorenzo เกิดการแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ Jorge Lorenzo จบการแข่งขันอันดับที่ 4 ในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

 


จังหวะที่ Jorge Lorenzo ขึ้นมาเป็นผู้นำ

          Jorge Lorenzo เปิดเผยว่า “มันเป็นเรซที่ยากมาก หลังจากผ่านรอบแรกผมก็ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และไล่บี้กับ โดวิซิโอโซ ที่นำอยู่ ตอนนั้นผมรู้ดีว่าผมเร็วพอที่จะแซงเขาได้ และก็ทำได้สำเร็จในโค้ง แต่ว่าช่วงทางตรง ดูคาติ แรงมากจริงๆ รถของพวกเขาเหนือกว่าเรา แต่ตอนนั้นผมก็ยังจัดการกับเขาได้ในทางโค้ง ซึ่งรถของเราทำความเร็วได้ดีกว่า”

 


จังหวะแบนโค้งสวยๆของ Jorge Lorenzo

          Lorenzo กล่าวต่ออีกว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่าสามารถชนะที่ กาตาร์ ได้ แม้มันจะไม่ง่ายเลย เพราะ รอสซี่ ก็ตามมาแล้ว และเขาก็แข็งแกร่งมากๆ ด้วย ตอนนั้นผมรู้สึกดีมากๆ แต่ โธ่เอ๊ย! มีบางอย่างผิดปกติในชิ้นส่วนของหมวกกันน็อค แผ่นโฟมด้านหน้าเลื่อนลงมานิดหน่อย ซึ่งมันบดบังทัศนวิสัยของผมไปครึ่งหนึ่ง ทำให้ไม่สามารถมองโค้งได้ดีเท่าที่ควร และไม่สามารถควบคุมรถได้เต็มร้อย เวลาต่อรอบช้าลงกว่า 2 วินาที ส่งผลให้โอกาสลุ้นแชมป์ริบหรี่ลงทันที ท้ายที่สุดก็จบอันดับ 4”

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook