เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 2 เมษายน 2558 - 11:53

Toyota Camry 2015 บททดสอบที่สุดแห่งเอกลักษณ์ความเหนือระดับ

 

Toyota Camry 2015 บททดสอบที่สุดแห่งเอกลักษณ์ความเหนือระดับภายใต้คอนเซ็ปท์ The New Icon of Elegance 

               

 

          Toyota Camry 2015 (โตโยต้า คัมรี ใหม่) รถยนต์ซีดานหรูรุ่นล่าสุดจากค่าย Toyota เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เผยโฉมได้ไม่นาน ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญชวนคณะสื่อมวลร่วมสัมผัสสมรรถนะของรถยนต์ Toyota Camry 2015 เมื่อวันที่ 30-31 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเลือกใช้เส้นทางจากอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง มุ่งหน้าสู่ตัวแทนจำหน่าย Toyota Next ที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต รวมระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะที่มาพร้อมเอกลักษณ์อันเหนือระดับของรถยนต์หรูภายใต้คอนเซ็ปท์ The New Icon of Elegance อย่าง Toyota Camry 2015

 

Toyota Camry 2.0G 
 
 

          งานนี้ทางค่ายโตโยต้าได้จัดเตรียมโตโยต้า คัมรี ใหม่ มาให้สื่อมวลชนร่วมทดสอบกันแบบครบทุกรุ่น เริ่มตั้งแต่โตโยต้า คัมรี ไฮบริด ที่กลับมาในครั้งนี้พร้อมลูกเล่นเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Dynamic Radar Cruise Control ที่จะช่วยรักษาความเร็วและระยะห่างระหว่างรถคันหน้าให้โดยอัตโนมัติ, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Crash Safety รวมไปถึงระบบช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) นอกจากนี้แล้ว ยังมีโตโยต้า คัมรี รุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Toyota Camry 2.0G

 

ขุมพลังบล็อกล่าสุด 6AR-FSE VVT-iW D4-S
 

          Toyota Camry รุ่น 2.0G ถือเป็นไฮไลท์เด็ดที่มาพร้อมขุมพลังบล็อกล่าสุดภายใต้รหัส 6AR-FSE VVT-iW D4-S ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบ็นซิน 4 สูบ แถวเรียง 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ซึ่งสิ่งที่เป็นความพิเศษของระบบ VVT-iW ก็คือ ที่ระบบวาล์วแปรผันฝั่งไอดีจะถูกออกแบบมาให้สามารถปรับองศาการปิด-เปิดของวาล์วได้ในช่วงที่กว้างมากขึ้น ทำให้สามารถนำอากาศเข้าสู่ห้องเผาได้ในปริมาณที่เหมาะสม โดยจะทำงานร่วมกับระบบการจ่ายเชื้อเพลิง D4-S ที่จะใช้หัวฉีดในการจ่ายน้ำมัน 2 ชุด ชุดแรกเป็นหัวฉีดแบบฝังอยู่บริเวณท่อร่วมไอดี ซึ่งจะทำงานในช่วงรอบเดินเบา รวมถึงการเดินทางด้วยรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำ แต่เมื่อรอบเครื่องยนต์ขึ้นสูงถึงประมาณ 2,500 รอบ/นาที หน้าที่การจ่ายเชื้อเพลิงจะเป็นของชุดหัวฉีดแบบ Direct Injector ที่จะฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูงตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เพื่อให้การเผาไหม้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดและมลพิษต่ำ โดยหากต้องการพลังในการขับเคลื่อนอย่างเต็มที่หรือในขณะเร่งแซง หัวฉีดทั้ง 2 ชุด จะทำงานร่วมกัน เพื่อเรียกแรงม้าให้อยู่ในระดับสูงสุดถึง 167 ตัว ที่ 6,500 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิดในระดับ 199 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที เครื่องยนต์บล็อกนี้จะจับคู่กับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ให้อัตราเร่งอย่างต่อเนื่องและราบรื่นในทุกย่านความเร็ว

 

ห้องโดยสารเน้นความกว้างขวาง เคร่งขรึมยิ่งขึ้นด้วยสีเบจโทนเข้ม
  
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ถูกจัดวางในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย 
 
เหนือระดับยิ่งขึ้นด้วยลูกเล่นที่ช่วยเติมความปลอดภัย
 

          ห้องโดยสารของโตโยต้า คัมรี ใหม่ มาพร้อมความกว้างขวางที่อัดแน่นด้วยประโยชน์ใช้สอยแบบครบครัน สีสันที่ใช้เป็นสีดำสลับกับสีเบจที่ทางค่ายเลือกใช้ในโทนที่เข้มขึ้นมาเล็กน้อย สลับลายไม้ที่ดูหรูหราขึ้นอีกระดับ พวงมาลัยมาในดีไซน์ 4 ก้าน พร้อมระบบมัลติฟังค์ชั่นที่สามารถจัดการลูกเล่นต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการขับขี่, อุปกรณ์ความบันเทิง รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เบาะนั่งขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมสะดวกด้วยการปรับแบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง หน้าปัดโดดเด่น ล้ำสมัยด้วยมาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอ TFT แสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 4.2 นิ้ว

 

 

          เริ่มต้นการเดินทางจากอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง มุ่งหน้าตามถนนสายหลักผ่านจังหวัดพังงา มุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเรียกได้ว่ามีเส้นทางหลากหลายรูปแบบให้ได้สัมผัสสมรรถนะของ Toyota Camry 2015 อย่างเต็มที่ โดยสิ่งหนึ่งที่อยู่ในความสนใจมากที่สุด คือ เรื่องของประสิทธิภาพของเครื่องยนต์บล็อกล่าสุดที่ทางโตโยต้าภูมิใจนำเสนอเทคโนโลยี VVT-iW และ D4-S รวมถึงการส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่มาแทนที่แบบ 4 สปีด ในรุ่นก่อน ซึ่งหลังจากที่ได้สัมผัส ต้องยอมรับว่าค่ายโตโยต้ายังคงเป็นผู้นำด้านเครื่องยนต์กลไกอย่างแท้จริง สมรรถนะที่ได้มาจากเครื่องบล็อกนี้ ให้ประสิทธิภาพที่น่าพอใจ ทั้งในเรื่องของอัตราเร่งที่แม้จะต้องขึ้น-ลงเนินอยู่ตลอดการเดินทาง แต่กลับไม่รู้สึกว่าเครื่องยนต์ขนาดเพียง 2.0 ลิตร จะด้อยเรื่องสมรรถนะเมื่อถูกจับมาประจำการอยู่ในรถยนต์ขนาดกลาง โดยรวมถือว่าเพียงพอและเหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไป ชุดเกียร์ตอบสนองได้อย่างโดดเด่นและต่อเนื่องในทุกช่วงความเร็ว ระบบช่วงล่างของโตโยต้า คัมรี ใหม่ ได้รับการปรับเซ็ตมาให้นุ่มนวลยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ได้ยวบยาบจนรู้สึกว่าควบคุมได้ยาก โดยเฉพาะในช่วงที่ออกจากจังหวัดพังงา เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ตที่มีโค้งซ้าย-ขวาให้ได้ลองสาดกันตลอดช่วง นอกจากนี้แล้ว สิ่งที่หลายๆ ท่านน่าจะอยากรู้ก็คือ เรื่องของอัตราการสิ้นเปลือง Toyota Camry 2015 รุ่น 2.0G ให้อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงที่ดีกว่า 13.x กม./ลิตร ซึ่งเมื่อเทียบกับลักษณะการขับขี่ที่มีการใช้คันเร่งอย่างหนักหน่วงบ่อยครั้ง รวมถึงความเร็วสูงมากในบางช่วง ต้องยอมรับว่าเครื่องยนต์ 6AR-FSE VVT-iW D4-S ทำได้น่าประทับใจ

 

 

          หลังจากที่ใกล้ชิดกับ Toyota Camry 2015 รุ่น 2.0G มาพักใหญ่ๆ สิ่งที่รู้สึกได้ คือ การเป็นยนตรกรรมเหนือระดับที่นอกจากจะโดดเด่นด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมไปถึงความสะดวกสบายที่ให้มาแบบเต็มพิกัดแล้ว สิ่งหนึ่งที่สร้างความประทับใจได้ไม่แพ้กันก็คือ เรื่องของภาพลักษณ์ที่สะท้อนถึงบุคลิกความเป็นผู้นำของผู้ครอบครองได้อย่างแท้จริง ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาเพียง “ล้านต้นๆ” เชื่อได้เลยว่า  Toyota Camry 2015 คงเป็นหนึ่งในทางเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบชีวิตเหนือระดับเป็นแน่

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook