เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 1 เมษายน 2558 - 10:11

TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน การแข่งขันรถออฟโรดที่รวมเหล่าบรรดานักแข่งระดับพระกาฬทั่วปร

 

TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน การแข่งขันรถออฟโรดที่รวมเหล่าบรรดานักแข่งระดับพระกาฬทั่วประเทศ



          โดยการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดภายใต้ชื่อรายการ “10 เซียนประจัญบาน” เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของวงการออฟโรดเมืองไทย ที่รวบรวมเหล่าบรรดานักแข่งระดับมือพระกาฬระดับประเทศ จากทั่วทุกสารทิศในทุกรุ่นของการแข่งขันมาร่วมประชันฝีมือ ทักษะ การชิงไหวชิงพริบในเชิงออฟโรด และการวัดขนาดของหัวใจ เพื่อค้นหา จัดอันดับเพียง 10 สุดยอดนักแข่งออฟโรดประจำปีนั้นๆ ที่จะได้รับการจารึกชื่อเป็นหนึ่งในสุดยอดของแต่ละปี โดยได้ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย นิตยสารออฟโรด เครือของ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)



          จากอดีตเมื่อปี 2006 การแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบาน ได้ทำการเปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันใหม่ โดยมี บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก ทำให้ชื่อการแข่งขัน และรูปแบบการแข่งขันมีการเปลี่ยนแปลงให้สนุกสนาน เร้าใจยิ่งขึ้น โดยมีการเพิ่มรุ่นการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการนำรถตลาดหรือรถสแตนดาร์ดอย่าง TOYOTA HILUX VIGO มาเพิ่มในรุ่นการแข่งขัน รวมทั้งมีการมอบรางวัลเป็นรถกระบะ TOYOTA HILUX VIGO ให้กับแชมป์ประจำปี ในรุ่น TOYATA HILUX VIGO และรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN จำนวน 2 คัน รวมของรางวัลมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท เลยทีเดียว

          จากนั้นการแข่งขันได้ถูกสานต่อมาอย่างต่อเนื่องจนถึงในปี 2015 นี้ ซึ่งถือว่าครบรอบ 14 ปี แต่การแข่งขันรายการนี้ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อีกทั้งทางคณะผู้จัดยังได้ปรับปรุง และพัฒนารูปแบบการแข่งขันใหม่ เพื่อมุ่งเน้นทักษะ ฝีมือ และความสามารถในเชิงออฟโรด โดยยังคงมนต์ขลังของสเน่ห์ออฟโรดที่ตราตรึงในหมู่ชาวออฟโรดทั่วฟ้าเมืองไทยให้ได้สัมผัสกันอีกครั้ง

          โดยแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่นด้วยกัน มีรถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด จำนวน 69 คัน ได้แก่

  1. รุ่น TOYOTA HILUX VIGO โปรดักชั่นปีกนก 15 คัน    
  2. รุ่น OFF ROAD SUPER OPEN (การ์ตูน)  24 คัน
  3. รุ่น OFF ROAD เที่ยวป่า OPEN 25 คัน

          สำหรับสนามที่ 1 หรือเลคที่ 1 ได้ทำการแข่งขันสะสมคะแนนกันไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการแข่งขันในลักษณะของ CHALLENGE ที่ สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวน 10 SS จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น OFF ROAD เที่ยวป่า OPEN และรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN (การ์ตูน) โดยมีการใช้สนามเป็นแบบธรรมชาติ ที่ถือว่าเต็มไปด้วยความยากลำบาก และหฤโหดที่สุดของการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดในเมืองไทย โดยเฉพาะปีนี้มีพระเอกชื่อดังของเมืองไทย อย่าง พีท หรือ ธณพล ทองเจือ ได้นำรถ UTV ลงแข่งขันสร้างสีสันในรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN อีกด้วย

          โดยที่สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟ คลับ นั้น นักแข่งทั้ง 2 รุ่นจะถูกคัดเข้ารอบจำนวน 16 คัน เพื่อทำการแข่งขันต่ออีก 10SS ในเลคที่ 2 จากนั้นจะนำคะแนนของทั้ง 2 เลคมารวมกัน ซึ่งใครสามารถทำคะแนนรวมได้มากสุดก็จะคว้าแชมป์ในรุ่นนั้นไปในทันที



          ส่วนรุ่น TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบานนั้น จะแข่งขันทั้งหมด 16SS ในสไตล์ของ TROPHY ที่เน้นการใช้ความเร็วเป็นหลัก ในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2558 นี้ ที่สนามแข่งขันรถยนต์ออฟโรด ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 36 หรืองาน มอเตอร์ โชว์ 2015 “TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน” ซึ่งถือว่าเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดที่ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) โดยนิตยสารออฟโรด ร่วมกันจัดการแข่งขันนี้ขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นตำนานหน้าสำคัญของวงการออฟโรดเมืองไทย



          การแข่งขัน“TOYOTA  HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน” รอบตัดเชือกได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 30 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานโดยคณะผู้บริหาร นำโดย ดร.ปราจิน  เอี่ยมลำเนาลำเนา ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ และประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณพีระพงศ์  เอี่ยมลำเนา กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ก่อนตีธงปล่อยรถที่ฝ่าฟันกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศเพื่อเป็นหนึ่งในตำนานสุดยอดแชมป์ 10 อันดับเซียนออฟโรดเมืองไทยประจำปี 2015 ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดที่เซียนออฟ โรดต่างช่วงชิงอันดับอันทรงเกียรตินี้ การแข่งขันอันดุเดือดเริ่มสตาร์ทกันด้วยรุ่น TOYOTA HILUX VIGO โปรดักชั่นปีกนก และต่อด้วยรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN (การ์ตูน)  ก่อนปิดท้ายการแข่งขันด้วย รุ่น OFF ROAD เที่ยวป่า OPEN แม้อากาศจะร้อนระอุ แต่ทุกรุ่นการแข่งขันก็สร้างความตื่นเต้น  และสนุกสนานให้กับกองเชียร์ ผู้ชมโดยรอบสนามเป็นอย่างมาก และเหล่าสื่อมวลชนที่ร่วมทำข่าวอย่างล้นหลาม ปิดท้ายด้วยการมอบรางวัลกันไปเป็นที่เรียบร้อยอย่างสมศักดิ์ศรีเซียนออฟโรดเมืองไทย  ณ สนามออฟโรดเฉพาะกิจ  ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36  ริมทะเลสาบ  เมืองทองธานี

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook