เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 มีนาคม 2558 - 17:58

Ford Everest 2015 : ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2015 พรีวิวรายละเอียด พร้อมราคาในงานมอเตอร์โชว์ 2015

 

Ford Everest ยนตรกรรมอเนกประสงค์พันธุ์แกร่งที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว



          ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ (New Ford Everest) รถอเนกประสงค์ล้ำสมัย ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ และเทคโนโลยีที่เหนือชั้น รวมถึงรูปลักษณ์ที่บึกบึน แข็งแกร่ง และโฉบเฉี่ยว พร้อมจะเพิ่มประสบการณ์ในการขับขี่ทุกรูปแบบ

 

รูปลักษณ์ภายนอก

          ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่แข็งแกร่ง ดุดัน บ่งบอกถึงสมรรถนะที่เหนือชั้น แต่ยังให้อารมณ์ความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียวควบคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมไฟเดย์ไทม์แบบ LED รับกับกันชนหน้าแบบ 3 มิติ และกระจังหน้าสี่เหลี่ยมคางหมู เสริมสมรรถนะในการขับขี่ด้วยตัวถังที่ผ่านการทดสอบทางอากาศพลศาสตร์ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว

 

รูปลักษณ์ภายใน



          New Ford Everest ยังได้เน้นในเรื่องห้องโดยสารให้มีขนาดที่กว้างขวาง ผสมผสานกับฟังก์ชั่นการใช้งาน และพื้นที่ใช้สอยสูงสุด โดยเริ่มจากแผงหน้าจอแสดงผลที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย เพิ่มความสะดวกสบายด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ที่ใช้งานง่ายด้วยเมนูควบคุมที่แบ่งจอออกเป็น 4 มุม และใช้สีที่แตกต่างกัน บ่งบอกถึงฟังก์ชันการใช้งานหลักๆ อย่างชัดเจน โดยจะทำงานร่วมกับลำโพงคุณภาพสูงถึง 10 ตัวรวมซับวูฟเฟอร์ เพื่อมอบความบันเทิงเต็มรูปแบบ และเสียงเพลงที่ชัดเจน



          นอกจากนี้ New Ford Everest ยังมาพร้อมวัสดุคุณภาพสูง และที่นั่ง 7 ที่นั่ง พร้อมจะมอบความสวยงาม ความสบาย และใช้งานสะดวกด้วยคุณสมบัติมากมาย อาทิเบาะนั่งแถวที่สอง และสามสามารถพับเก็บให้แบนราบได้ทั้งสองแถว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน และการบรรทุกสัมภาระได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังได้เพิ่มความเพลิดเพลินในการเดินทางด้วยหลังคาแบบพาโนรามิคมูนรูฟขนาดใหญ่ และระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระซ้าย-ขวา รวมถึงระบบปรับอากาศด้านหลังที่แยกจากด้านหน้า เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารทุกคนมากที่สุด

หลังคาแบบพาโนรามิคมูนรูฟขนาดใหญ่
 
 

เทคโนโลยีล้ำสมัย มอบความสะดวกสบาย และปลอดภัยอย่างเหนือชั้น



          ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System หรือ BLIS), ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert) ซึ่งจะทำหน้าที่แจ้งเตือนผู้ขับขี่ในกรณีที่มีรถคันอื่นอยู่ในจุดบอด หรือมีรถตัดผ่านในขณะถอยออกจากที่จอด นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ (Roll Stability Control) และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program) ที่ทำงานสอดประสานกับระบบควบคุมการเกาะถนนเพื่อความมั่นใจสูงสุดขณะขับขี่ ส่วนระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) จะช่วยให้การนำรถเข้าจอดเทียบข้าง ที่สำคัญระบบนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ติดตั้งในรถอเนกประสงค์ ด้านความปลอดภัยได้มาพร้อมโครงสร้างห้องโดยสารที่ทำจากเหล็กโบรอน ซึ่งให้ความทนทาน และแข็งแกร่ง เสริมด้วยถุงลมนิรภัย 7 จุด เพื่อทำหน้าที่ป้องกันผู้โดยสารจากอุบัติเหตุ

 

ด้านเครื่องยนต์



          ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มาจากขุมพลังของเครื่องยนต์ดีเซล 2 รุ่น โดยเริ่มจากเครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบรุ่นล่าสุด ให้กำลังสูงสุด 147 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุดถึง 470 นิวตันเมตร ต่อด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 118 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุดถึง 385 นิวตันเมตร อีกทั้งยังมอบประสิทธิภาพเหนือระดับด้วยคุณสมบัติใหม่มากมาย รวมถึงระบบหมุนเวียนไอเสียแบบใหม่เพื่อประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ
 
 
เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร
 
 

ด้านสมรรถนะ



          Ford ได้ออกแบบให้ Everest มีความแข็งแกร่งมากเป็นพิเศษ ด้วยโครงสร้างแบบบอดี้ออนเฟรม เสริมด้วยระบบระบบเกียร์แบ่งกำลังพร้อมระบบควบคุมการจ่ายแรงบิด (Torque on Demand) กับระบบ Terrain Management System ที่พร้อมจะรับมือกับทุกสภาพพื้นผิวการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวทั่วไป, พื้นหิมะ/กรวด/หญ้า, พื้นทราย และพื้นหินขรุขระ อีกทั้งยังมีระบบการควบคุมความเร็วขณะลงเขา รวมถึงระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า และระบบควบคุมการจ่ายแรงบิดผ่าน Active Transfer Case อีกด้วย นอกจากนี้ Everest ยังมีความสูงจากพื้นรถถึง 225 มิลลิเมตร ซึ่งสามารถลุยน้ำได้ที่ความลึกสูงสุด 800 มิลลิเมตร เลยทีเดียว

ระบบ Terrain Management System 
 
 
สามารถลุยน้ำได้ที่ความลึกสูงสุด 800 มิลลิเมตร
 
 
 

          ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มีสีให้เลือก5 สี ได้แก่สีขาว คูล ไวต์ (Cool White)  สีดำ แบล็ก ไมก้า เมทัลลิก (Black Mica Metallic ) สีเงิน อะลูมินัม เมทัลลิก (Aluminum Metallic) สีทอง สปาร์คลิ่ง โกล์ด เมทัลลิก (Sparkling Gold Metallic) และสีแดง ซันเซต เมทัลลิก (Sunset  Metallic)

 

 

New Ford Everest มีราคาดังนี้

  • New Ford Everest รุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสองล้อ ราคา 1,269,000 บาท
  • New Ford Everest รุ่นเครื่องยนต์ขนาด 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 1,459,000 บาท
  • New Ford Everest รุ่นเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม พลัส แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 1,599,000 บาท

          ท่านใดที่สนใจรถอเนกประสงค์สุดแกร่ง ที่พร้อมจะพาคุณไปได้ในทุกที่ ทุกสถานการณ์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่บูธ ฟอร์ด ในงาน มอเตอร์ โชว์ 2015 หรือโชว์รูม ฟอร์ด ทั่วประเทศ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook