เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 6 มีนาคม 2558 - 16:56

อยากรู้มั้ยว่ารถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่เล็กที่สุดในโลกจะเล็กขนาดไหนกัน

 

อยากรู้มั้ยว่ารถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่เล็กที่สุดในโลกจะเล็กขนาดไหนกัน

 

 

           รถยนต์ขนาดเล็ก มอเตอร์ไซคขนาดเล็ก เป็นยานพาหนะที่กำลังได้รับความสนใจด้วยขนาดที่เล็กทำให้หาที่จอดได้ง่าย ไม่เป็นภาระในการขับขี่ และมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป เชื่อว่าหลายๆคนต้องมีคำถามในใจว่า แล้ว รถยนต์ขนาดเล็กที่สุด กับ มอเตอร์ไซคขนาดเล็กที่สุด มันจะเล็กแค่ไหนวันนี้ BoxzaRacing.com มีคำตอบมาให้ครับ

 

Peel 50 รถยนต์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก


          เริ่มกันที่รถยนต์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกกันก่อน นั่นคือรถ Peel 50 ที่ผลิตโดย  Manx Peel Engineering Co. ในช่วงปี 1960 ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 50 คันในโลกเท่านั้น Peel 50 มีน้ำหนักเพียง 59 กิโลกรัมกับความยาวเพียงแค่ 130 เซ็นติเมตรเท่านั้น ด้านเครื่องยนต์มีความจุ 49 cc. สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในปัจจุบัน Peel 50 เหลือแค่ 12 คันในโลกและราคาก็สูงถึง 1.3 ล้านบาท

Smalltoe มอเตอร์ไซค์ที่เล็กที่สุดในโลก
 

           ส่วนมอเตอร์ไซค์ที่เล็กที่สุดในโลกคือ Smalltoe ที่สร้างขึ้นโดย Tom Wiberg ชาวสวีเดน Smalltoe มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางล้อหน้า 16 มิลลิเมตร,ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางล้อหลัง 22 มิลลิเมตร ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงโดยตัว Tom สามารขี่ได้เป็นระยะทาง 10 เมตร ที่ความเร็ว 2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


          ไม่รู้ว่าจะมีคนอยากทำลายสถิตินี่หรือไม่แต่เชื่อได้เลยครับว่าถ้าใครเป็นเจ้าของและต้องใช้งานในชีวิตประจำวันคงไม่สนุกอย่างแน่นอน ยังมีเรื่องราวดีดีให้ติดตามกันอีกมากที่ BoxzaRacing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook