เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 5 มีนาคม 2558 - 14:54

รถฮอนด้า ที่ฮอทสุดๆ ชั่วโมงนี้ต้อง New Civic Type R กับเครื่องยนต์ 305 แรงม้า รอชมในไทยเร็วๆนี้

 

Honda Civic Type R 2015 รถคอมแพกต์ที่มาพร้อมความแรง และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม



          Honda (ฮอนด้า) เผยโฉมรถคอมแพกต์สมรรถนะสูง ที่มีทั้งเรื่องความแรง และความสปอร์ตอย่าง Civic Type R 2015 (ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์อาร์) ออกมาให้เห็นทุกมุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



          Civic Type R 2015 มาพร้อมคำนิยามที่ว่า รถแข่งสำหรับถนนจริง ซึ่งได้เสริมด้วยชุดบอดี้คิทแอโรไดนามิกรอบคัน เริ่มด้วยกันชนหน้าที่มาพร้อมช่องดักอากาศ และลิ้นสปอยเลอร์ ลงตัวกับไฟหน้ารูปทรงปราดเปรียวกับไฟตัดหมอก ส่วนด้านข้างได้ติดสเกิร์ตข้าง ปิดท้ายด้วยด้านหลังที่มีดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่

          Honda ยังเพิ่มความสปอร์ตให้กับ Civic Type R 2015 ด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมกับยาง 235/35R19 ซึ่งเป็นยางที่ถูกพัฒนาเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ รวมถึงท่อไอเสียที่มีปลายท่อออกมาถึง 4 ชุด



          ด้านภายในห้องโดยสารได้ถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่ง แบบโอบรับคนขับสีดำเดินด้วยด้ายสีแดง ต่อด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ด้านทรงสปอร์ต

          นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกแบบแพ็คเกจจีที ที่มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วย โดยจะมีการเพิ่มเส้นสายสีแดงเข้าไปอีก รวมถึงยังมีระบบอำนวยความสะดวกสบายที่เพิ่มเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นกรอบไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เซ็นเซอร์ช่วยถอยหลัง และกระจกมองข้างพับไฟฟ้า

          อีกทั้งทาง ฮอนด้า ยังได้ติดตั้งเครื่องเสียงระดับพรีเมียม ต่อด้วยระบบนำทางจีพีเอส และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน อาทิ Forward Collision Warning, Traffic Sign Recognition, และ Lane Departure Warning



          Honda Civic Type R 2015 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร เสริมด้วยเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร เสริมด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งสามารถทำความเร็วตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 5.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 270 กม./ชม.

          Civic Type R 2015 ยังมาพร้อมช่วงล่างแบบ  Adaptive Damper System รวมถึงระบบเบรคของ Brembo (เบรมโบ) ที่ใช้คาลิปเปอร์แบบสี่สูบ ที่ทำงานร่วมกับดิสก์แบบเจาะรูขนาด 350 มม.

          ทาง Honda ได้ยืนยันว่าช่วงล่างของ Civic Type R 2015 มีความเสถียรภาพเหนือกว่าซีวิครุ่นสแตนดาร์ดกว่าเท่าตัว โดยเฉพาะระบบ Dual Axis Strut Front Suspension ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบ Dual Pinion Electric Power Steering ที่จะทำหน้าที่ตอบสนองทุกการควบคุมอย่างแม่นยำ

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook