เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2564 - 15:15

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 สนามที่ 4 ที่สุดของความมันส์รูปแบบ One Make Race

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 สนามที่ 4 สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต ที่สุดของความมันส์รูปแบบ One Make Race 

 

ผ่านไปแล้วอย่างสนุก และเข้มข้น สำหรับการแข่งขัน รายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 สนามที่ 4 ซึ่งครั้งนี้ ไปจัดกันที่ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ท่ามกลางมาตรการการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยผู้ที่จะเข้าชมการแข่งขัน ต้องมีประวัติการได้รับวัคซีน รวมถึงการตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอีกด้วย

 

ภายในงาน นอกจากจะมีการแข่งขันแล้วนั้น จุดหนึ่งที่เป็นที่สนใจของผู้เข้าร่วมงาน นั่นคือ โซนกิจกรรมของทางโตโยต้า ที่รวบรวมเอาเรื่องราวของ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ที่ไปสร้างชื่อ ในตำแหน่งแชมป์ 2 สมัย ในการแข่งขัน มาราธอน 24 ชั่วโมง ที่สนาม Nurburgring ที่ผ่านมา รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้ที่มาชมงานได้เพลิดเพลิน อีกทั้ง ยังมีนิทรรศการที่แสดงถึงเทคโนโลยีของรถโตโยต้า ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี Hybrid และเทคโนโลยีอื่นๆ ก็มีมาแสดงในงานนี้เช่นกัน ทางด้านลานกิจกรรมภายนอก ก็มีการแสดงโชว์รถจาก Revo Mania และกลุ่มคาร์คลับ ในจังหวัดภูเก็ต ในกิจกรรม Toyota Car decoration Zone อีกด้วย 

 

โดยในวันเสาร์ เริ่มต้นด้วยพิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติเปิดงานแข่งขัน โดยคุณ สุรศักดิ์ สุทองวัน” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้มอบของที่ระลึก เป็นโมเดลรถ Toyota GR Supra ให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอีกด้วย

 

จากนั้นมาถึงรุ่นแรกของการแข่งขันในสนามนี้ นั่นคือ Toyota Vios One Make Race Lady cup ซึ่งสนามนี้ เป็นสนามที่อาจจะตัดสินชะตาแชมป์ในปีนี้ได้ จากการทำคะแนนสะสมที่ดีอย่างต่อเนื่องของ รถหมายเลข 199 กมลชนก บุญคร่ำ จากสิทธิผลกรุ๊ป  ที่มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 55 คะแนน ในขณะที่ อันดับที่ 2 สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จาก Nexster Paco Singha Sittipol Racing Team มีคะแนนสะสม ตามหลังอยู๋ถึง 16 คะแนน ดังนั้น เพียงแค่กมลชนก จบการแข่งขันในสนามนี้ เพียง 3 อันดับแรก ก็จะมีคะแนนสะสมเพียงพอที่จะคว้าแชมป์ประจำปีไปได้ทันที

 

หลังจากไฟดับลง ผู้ที่ออกสตาร์ทได้ดี เป้นของโพลโพซิชั่น นั่นคือ ศิริภากรณ์ แยบยนต์ จากทีม TMC -DRIVE68 By Woot Bangbon 3 ที่ออกมานำได้ตั้งแต่โค้งแรก โดยมีผู้นำคะแนนสะสม กมลชนก และ สรัญญา กิจหว่าง จาก SK-ZIC Tune By Oat Racing Team ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ และคงอันดับไปแบบนี้จนจบการแข่งขัน

ทำให้ ศิริภากรณ์ สามารถคว้าโพเดียมอันดับที่ 1 ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต และเมื่อจบการแข่งขันในรุ่นนี้ คะแนนสะสมของกมลชนก ยังคงนำเป็นอันดับที่ 1 ทิ้งขาดอันดับที่ 2 ไปถึง 5 คะแนน ทำให้เธอ ได้รับแชมป์ประจำปี ในรุ่น Vios One Make Race Lady Cup ไปทันที โดยไม่ต้องรอถึงสนามสุดท้ายที่บุรีรัมย์

 

ขยับมาในรุ่น Vios One Make Race ในรุ่นนี้ ผู้ที่มีคะแนนสะสมนำอย่าง ณัฐนันท์ คฤโฆษ ต้องเจอศึกหนักพอสมควร เนื่องจากทำเวลาในช่วงของการจับเวลาไม่ดีเท่าใหร่นัก ในขณะที่ตัวเต็ง สาวน้อยคนเดียวในรุ่น เมฆรัฐคีตา กะลันตานนท์ ที่ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ดี สตาร์ทจากอันดับที่ 1 

หลังจากการสตาร์ท เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ ระหว่าง นีเน่ ในรถหมายเลข 98 กับ ภูริพรรธน์ ในรถหมายเลข 99 ถึงแม้จะมีเซฟตี้คาร์ออกถึง 2 ครั้ง ทำให้ระยะห่างของทั้งคู่เข้ามาชิดกันอยู่เรื่อย แต่กลับเป็นนีเน่ ที่สามารถรักษาความกดดันได้อย่างดีเยี่ยม จนจบการแข่งขัน โดยมีภูริพรรธ์ ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ มือดีจาก บีควิก เรซซิ่งทีม มาเป็นอันอันดับที่ 3 

 

ต่อมา ในรุ่น สายดึงดัน Altis One Make Race ในรุ่นนี้ คะแนนสะสมไม่ห่างกันมากเท่าใหร่ โดยผู้ที่มีคะแนนสะสมนำ ได้แก่ รถหมายเลข 100 เพียว หงษ์ปาน มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 48 คะแนน แต่ต้องแบกน้ำหนักถ่วงชนเพดานที่ 60 โล ในขณะที่ อันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสม เป็นของ ชิบะ เคนทาโร นักแข่งเลือดบูชิโดสายฮา มีอยู่ 38 คะแนน และอันดับที่ 3 เป็นของแชมป์จากสนามเชียงใหม่ พิมพ์พัณ หงษ์ปาน มีอยู่ 33 คะแนน โดยผู้ที่ทำเวลาในการจับเวลารอบคัดเลือกได้ดีที่สุด เป็นของ ธีรุตน์ บุญอิต จาก SuperClub Racing โดยมีเพื่อนร่วมทีม พีรกานต์ เงินมีศรี สตาร์ทจากอันดับที่ 2 

 

ในช่วงของการสตาร์ท ธีรุตน์ ออกตัวใด้ดี ในขณะที่เพื่อนร่วมทีม กลับมีปัญหาในการออกตัว ทำให้อันดับไหลลงไปอยู่อันดับสุดท้าย ส่งผลให้ ธีรุตน์ ต้องหนีการไล่ล่าของ พฤฒิพงษ์ ลีฬหนันทน์ จาก TMC-DRIVE68 BY WOOT BANG BON3 ตลอดทั้งเรซ ต่างไล่บดไล่บี้กันอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เพื่อนร่วมทีม พีรกานต์ พยายามไล่ต้อนเอาอันดับคืนมาจากด้านท้ายเรื่อยๆ จนจบการแข่งขัน แชมป์เป็นของ ธีรุตน์ นำยาวมาเป็นอันดับที่ 1 โดยมี พฤฒิพงษ์ ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อันดับที่ 3 เป็นของ พิมพ์พัณ จากสิทธิผลกรุ๊ป ส่วน พีรกานต์ ทำได้สูงสุดเพียงอันดับที่ 6 ยังพอมีคะแนนสะสมในสนามนี้

 

ปิดท้ายการแข่งขัน ด้วยรุ่นของ Revo One Make Race โดยในรุ่นนี้ถึงแม้จำนวนรถจะมีเพียงแค่ 6 คัน แต่ความมันส์ก็เรียกได้ว่าไม่น้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆ โดยผู้นำในตารางคะแนนสะสม ปรม พวงงาม จาก Carzanova Racing Team มีคะแนนสะสมที่ 40 คะแนน และโดนถ่วงน้ำหนักเพิ่มถึง 40 กิโลกรัม ขณะที่ผู้ที่ทำเวลาในการจับเวลารอบคัดเลือกได้ดีที่สุด เป็น เขมรัฐ ขอนพุดซา จาก บุญธรรมออโต้เซอร์วิสอุตรดิตถ์ทีม ที่มีคะแนนสะสมอยู่ในลำดับที่ 3 

หลังการออกสตาร์ท เชมรัฐ สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำได้ดีเยี่ยม ในขณะที่ ม้ามึดมาแรง แต่เก๋าประสบการณ์ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย ที่ลงทำการแข่งขันกระบะเป็นครั้งแรก ก็พยายามไล่ขยับเอาอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนจบการแข่งขัน แชมป์ตกเป็นของ หมายเลข 95 เขมรัช ขอนพุดซา จาก บุญธรรมออโต้เซอร์วิสอุตรดิตถ์ทีม ในขณะที่อันดับที่ 2 ได้แก่ หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก  Skzic Tunebyaot Racing Team และ อันดับที่ 3 เป็นของ หมายเลข 44 อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย จากTMC-DRIVE68 BY WOOT BANG BON3 ที่สามารถขึ้นโพเดียมได้เป็นครั้งแรกในสนามนี้ 

 

 การแข่งขันในรายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 สนามที่ 5 จะไปปิดฤดูกาล กันที่ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 18 - 19 เดือนธันวาคมนี้ จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook