JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.97 รีวิว Honda Goldwing 1800 ที่สุดแห่งความหรูหรา เพื่อนคู่ใจนักเดินทางตัวจริง

 

 

             สวัสดีครับ กลับมาพบกับ Johnza พาซิ่ง เช่นเคย ทาง BoxzaRacing.com โดยวันนี้จะเป็นเรื่องการของรีวิวรถที่มีประวัติยาวนานอีกรุ่น ตั้งแต่ยุค 70 จนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญ มีการรอคอยการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่มานานกว่า 17 ปี เลยทีเดียว นั่นก็คือ Honda Goldwing 1800 ยอดรถ Luxury Touring จากค่ายปีกนก ที่เปลี่ยนรูปแบบใหม่หมดจดทุกส่วนเพื่อให้สมกับการรอคอย โดยมีให้เลือกใช้งานถึงสองแบบคือแบบเกียร์ธรรมดา และแบบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากฮอนด้าที่ช่วยให้ขับขี่สบายยิ่งขึ้น นั่นคือ ระบบ DCT หรือ Dual Clutch Transmission หรือระบบส่งกำลังแบบครัทคู่อัตโนมัติที่ไม่ต้องวุ่นวายกับการปล่อยหรือกำครัทช์ในการเข้าเกียร์เหมือนแต่ก่อนอีกต่อไปเพื่อช่วยให้การขับขี่ง่ายยิ่งขึ้นและสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

 

 

             โดย Honda Goldwing 1800 ใหม่ เปลี่ยนโฉมใหม่หมดจดโดยเน้นในเรื่องของรูปทรงที่ล้ำสมัยมากขึ้น เน้นความคมของเหลี่ยมสัน ระบบไฟ Full LED ทั้งคัน ที่เห็นได้เด่นชัดในทุกสภาพถนน ตัวเฟรมใหม่ที่ทำให้น้ำหนักของรถเบาลงไปอีก 40 กก. กระเป๋า 3 ใบ ที่พร้อมในการเดินทางทั้งทางใกล้และไกล สามารถเปิดได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และจัดเต็มในเรื่องของเทคโนโลยี่ทั้งเรื่องของระบบเครื่องเสียง ระบบเชื่อมต่อมือถือ Apple car play บนหน้าจอที่สวยงามด้วยสีสันจากจอแบบ TFT หรือแม้แต่การควบคุมฟังค์ชั่นทั้งหมดโดยการใช้ระบบ Joystick ที่ใช้งานง่าย ซึ่งเป็นความทันสมัยที่สามารถอยู่กับเราได้อีกหลายสิบปีทีเดียว

 

 

             สำหรับตัวเครื่องยนต์นั้น Honda Goldwing 1800 มีการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมจัดซีซีเพิ่มให้จากเดิมอีก 33 cc. เป็น 1833 cc. จากเครื่องยนต์ 6 สูบนอน อันเลื่องชื่อเรื่องของความเงียบ แรงบิดสูง และนุ่มนวลทุกการขับขี่ และแน่นอนว่ามันมีระบบ DCT มาช่วยให้เราสามารถขี่ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย พร้อมกับการเปลี่ยนเกียร์ในโหมด Manual จากการกด Paddle Shift ที่แฮน ด์โดยมีอัตารทดเกียร์ถึง 7 เกียร์ ด้วยกัน ทำให้เราสามารถเร่งแซงได้อย่างทันใจ และสามารถใช้ในการเดินทางในรูปแบบของการขึ้นเขาลงเขาได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้นอีกด้วย และยังมีโหมดให้เลือกใช้ในการขับขี่อีก 4 โหมดด้วยกัน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะของการขับขี่ในช่วงนั้นๆ

 

 

             อีกสิ่งหนึ่งที่ Honda Goldwing 1800 จัดเต็มมาให้คือ เรื่องของระบบช่วงล่างที่เปลี่ยนรูปแบบใหม่ให้ใช้งานดียิ่งขึ้นอีก โดยด้านหน้านั้นเปลี่ยนเป็นระบบ Double Wishbone เหมือนของรถยนต์ ที่ให้ความนุ่มนวล และให้ความแข็งแรงกว่าระบบเดิม ส่วนด้านหลังนั้นเป็นแบบ Pro link ซึ่งสามารถปรับได้ในขณะขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าให้ใช้งานได้ตามความเหมาะสม เช่น ปรับโหลดขับขี่คนเดียว ปรับขับขี่สองคน หรือการขับขี่แบบมีสัมภาระ ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ตัวปรับมือแต่อย่างใด ทำให้สะดวกสบายมากๆ ในการใช้งาน สำหรับล้อหน้ามีขนาด 18 นิ้ว และล้อหลังมีขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมระบบเบรคหน้า 6 POT และด้านหลัง 3 POT ตามลำดับ ที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยกับการใช้งานอย่างมาก

 

 

               ในการใช้งานจริง Honda Goldwing 1800 ให้ความรู้สึกขับขี่ง่าย นุ่มนวล มีบาลานซ์ที่ดีจากการออกแบบกระจายน้ำหนัก โดยสามารถขี่ได้ไกลโดยที่ไม่รู้สึกเหนื่อยล้า และไม่ต้องแวะเติมน้ำมันบ่อย เพราะให้ถังน้ำมันขนาดใหญ่มาถึง 21.1 ลิตร เลยทีเดียว รวมถึงสามารถขี่ลุยฝนได้อย่างมั่นใจโดยการกดเลื่อนขึ้นลงของ วินชิลไฟฟ้าด้านหน้า และให้ความอบอุ่นจาก Heat Warm Grip และ Warm Seat ที่มีให้ทั้งคนนั่งและผู้ขับขี่อีกด้วย รวมถึงความเพลิดเพลินจากระบบเครื่องเสียงของรถที่ทำให้ไม่เบื่อตลอดเวลาที่ขับขี่จริงๆ

 

 

             สำหรับ Honda Goldwing 1800 ใหม่นั้น มีจำหน่ายในราคา 1,150,000 บาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 1,280,000 บาท ในรุ่นเกียร์ DCT โดยมีจำหน่ายทุก Honda Bigwing ทั่วประเทศ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 27 กันยายน 2562 - 09:44

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ