JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.89 รีวิว Honda CBR150R จะคุ้มค่ากับการรอคอยถึง 9 ปี หรือไม่ ? วันนี้ได้รู้กัน

 

 

            สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับรายการ Johnza พาซิ่ง ทาง BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ เป็นอีกวันที่ได้นำรถรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย A.P. Honda มาทดสอบให้แฟนรายการได้ชมกัน หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่องาน Motor Show ที่ผ่านมา นั่นคือ Honda CBR150R ใหม่ ที่ใหม่หมดจด เพื่อให้เป็นรถสปอร์ตแนวเรซซิ่งแทนรุ่นเก่าที่อยู่มานานถึง 9 ปี

 

 

            โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ สำหรับ Honda CBR150R นั้น เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนแฟริ่งใหม่ทั้งหมด ให้มีความเป็นสปอร์ตอย่างแท้จริง โดยเน้นความเพรียวลม และเส้นสายที่คมชัดมากยิ่งขึ้น โดยมีระบบไฟทั้งคันเป็นไฟ LED ให้ความสว่างทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึงมาตรวัดความเร็ว หรือเรือนไมล์ที่เปลี่ยนใหม่หมดเป็นระบบ Full LCD ที่มีความขัดเจนทั้งตัวเลขและวัดรอบแบบ Digital ที่มาพร้อมกับ Trip A B ค่าเฉลี่ยน้ำมัน ซึ่งถือว่าครบกับการใช้งานที่ใช้ในการเดินทางได้จริง และความปลอดภัยที่เพิ่มมาให้สำหรับรุ่น ABS คือ ระบบไฟฉุกเฉินที่จะสว่างขึ้นทันทีที่มีการเบรคกระทันหัน เพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้นอีกด้วยระบบเบรค ABS สำหรับตัวท๊อป และจานดิสแบบ Wave Disc ที่ให้ความสวยงามมากขึ้น

 

 

            สำหรับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงใหม่หมดอีกอย่างก็คือ เรื่องของเครื่องยนต์ ที่ให้ความสนุกจัดจ้านมากขึ้นจากเครื่องขนาด 149 cc. ที่ใช้ลูกเล็กแต่ช่วงชักยาวขึ้นเพื่อให้การขับขี่ย่านความเร็วรอบต้นมาไว รอบกลางขึ่สนุกขึ้น ลูกสูบเคลือบสารโมลิบดีนั่มให้ลื่นและทนทานมากขึ้น องศาจุดระเบิดใหม่ แคม วาล์วระบบใหม่ ให้รอบที่จัดจ้าน เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ใหม่ และเพิ่มหน้าสัมผัสของผ้าครัทช์ให้มากขึ้น เพื่อความคงทนและการจับของผ้าครัทช์ให้เต็มประสิทธิภาพ นั่นทำให้เครื่องยนต์ของ Honda CBR150R ใหม่ มีความสนุกและเป็นสปอร์ตมากขึ้นนั่นเอง

 

 

            สำหรับระบบช่วงล่วงหน้านั้น มีการอัพเกรดโช๊คหน้าให้สามารถปรับตั้งค่า Preload หรือค่าความนิ่งความแข็งของชุดสปริงได้ เพื่อให้ใช้งานเข้ากับเจ้าของรถมากที่สุด ส่วนด้านหลังสามารถปรับโช๊คอัพหลังได้ถึง 5 ระดับ โดยให้ความสปอร์ตมากขึ้นจากการปรับเซ็ทให้ตรงกับน้ำหนัก รวมถึงมีกระเดื่องทดแรงสะเทือนของโช๊คหลังมาให้อีกด้วย และแน่นอน ล้อแม็กลายใหม่ ก็เน้นความเพรียว สปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

 

              โดย Honda CBR150R ใหม่ นั้น มีตัวเลือกของรถให้เลือกซื้อ 2 แบบ คือ ตัวธรรมดา 92,000 บาท และตัว ABS อยู่ที่ 99,000 บาท ซึ่งจะมีสีพิเศษอัก2 สี คือ สีที่เป็นเอกลักษณ์ของทีมแข่ง AP Honda Racing Thailand และสีของตัวแข่ง Repsol Honda จาก MotoGP เพื่อความพิเศษให้กับแฟนคลับของค่าย Honda อย่างแท้จริง ท่านใดที่สนใจ ก็สามารถเลือกซื้อสีที่ท่านชอบ รุ่นที่ท่านชอบได้ที่ Honda Wing Center ทุกสาขาครับ และสำหรับเทปนี้ ขอขอบคุณ A.P. Honda ที่นำรถ Honda CBR150R มาให้รายการทดสอบด้วยนะครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 22 เมษายน 2562 - 09:51

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ