JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Season 3 Ep.85 รีวิว Honda CB650R ขีดสุดความคุ้มค่า กับบิ๊กไบค์ที่ร้อนแรงที่สุดแห่งยุค

 

 

            สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ Johnza พาซิ่ง ทาง BoxzaRacing.com ซึ่งในเทปนี้ ถือเป็นเทปที่ขึ้นสู่ Season ที่ 3 ของรายการแล้ว โดยจะมีรูปแบบใหม่ๆ มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันเช่นเคยทุกเดือน โดยคราวนี้เป็นการนำเอารถที่ได้รับกระแสเป็นอย่างดีในช่วงเวลานี้ คือ Honda CB650R มอเตอร์ไซค์สไตล์ Neo Sport Café ที่จัดเต็มทั้งคัน โดยที่เราจะได้รถที่ถือว่าคุ้มค่ามากๆ อีก 1 คัน ในคลาส 650 ในบ้านเราอย่างแน่นอน

 

 

             สำหรับ Honda CB650R นั้น เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาในงาน Eicma Motorshow ที่ประเทศอิตาลี และเดินทางมาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2018 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้เอง โดยเน้นคอนเซ็ป Neo Sport Café ที่เหมือนกับหลายๆ ตัว ที่เปิดมาก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็น CB150R CB300R และรุ่นพี่อย่าง CB1000R ซึ่งเป็นสายพันธ์เดียวกันทั้งหมด คือ เป็นรถสไตล์เปลือย ไฟกลม และเน้นเรื่องของสมรรถนะ โดยหน้าตาของรถ เป็นการออกแบบให้มีความ Café ด้วยไฟหน้ากลม แต่ให้ความทันสมัยด้วยระบบไฟ LED ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ที่ให้แสงสว่าง ชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางในช่วงเวลากลางคืนอย่างยิ่ง

 

 

             สิ่งที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ ที่อัพเกรดมาแทนที่ CB650F มีมากมาย เริ่มตั้งแต่ระบบช่วงล่างที่จัดเต็มทั้งหน้าและหลัง โดยด้านหน้าเป็นโช๊คอัพ Up Side Down จากค่าย Showa ที่ให้ความมั่นใจและนุ่มนวลทุกรูปแบบถนน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานทุกรูปแบบ และด้านหลังเป็นโช๊คอัพเดี่ยวที่สามารถปรับระดับค่าความแข็ง-อ่อนของสปริงได้ถึง 7 ระดับ โดยระบบช่วงล่างหน้านั้น มาคู่กับระบบเบรค Nissin แบบ Radial Mount ที่สามารถเบรคสั่งได้ทุกย่านความเร็ว ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจมาก สำหรับเรื่องของระบบเบรค เพราะเรียกว่า...เป็นเบรคเดิมที่สามารถสั่งได้ทุกเวลาก็คงไม่ผิด สำหรับเรื่องของล้อแม็กก็เช่นกัน เปลี่ยนลายแม็กใหม่ ที่ให้ความสวยงามกว่าเดิมด้วย ดีไซน์ก้าน Y ที่มาพร้อมกับยางหน้า 120/70 และยางหลัง 180/55 ขนาด 17 นิ้ว โดยระบบเบรคทั้งหน้าหลังนั้น เติมความมั่นใจด้วยระบบ ABS ซึ่งถือว่าเติมเต็มความปลอดภัยได้ดีเลยทีเดียว

 

 

             เรื่องของเครื่องยนต์ Honda CB650R บอกได้เลยว่า เป็นเครื่องยนต์ที่มีการพัฒนาใหม่ ให้ในเรื่องของ Performance ที่เจ๋งจริงๆ สำหรับการเป็นรถสไตล์นี้ เพราะมีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเครื่องใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อรีดแรงม้าให้มากกว่าเครื่องตัวเดิมถึง 6 ตัว โดยมีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 94 แรงม้า ที่ 12000 รอบ/นาที ซึ่งทาง Honda ได้มีการอัพเกรดเครื่องยนต์ตั้งแต่กล่อง ECM ที่ฉลาดมากขึ้น จ่ายน้ำมันได้ละเอียดยิ่งขึ้น ส่งผลให้ความประหยัดมาคู่กับความแรง ชุดฝาสูบ แคมชาฟต์ ระบบวาล์ว ระบบจุดระเบิด ชุดระบบราวลิ้นที่แข็งแรงกว่าเดิม หรือแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างหัวเทียน Iridium ก็มีการเปลี่ยนให้ทนและจ่ายไฟแรงมากขึ้น ชุดลูกสูบที่มีการเคลือบสารโมลิบินั่ม ให้ความลื่นและความทนทานมากยิ่งขึ้น ระบบท่อทางเดินไอดีที่เพิ่มจาก 1 ท่อ เป็น 2 ท่อ และทางเดินไอเสียที่เพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 2 มิลลิเมตร เพื่อการระบายไอเสียที่เร็วยิ่งขึ้น และจุดเด่นอีกเรื่องที่ต้องพูดเลยว่ามันดีมากๆ คือ ระบบ Anti- Slipper Clutch ที่ช่วยทำให้ครัทนิ่มขึ้นและช่วยป้องกันการล้อล็อคจากการเชนเกียร์ลงหนักๆ โดยสามารถใช้งานได้จริงๆ และช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้จริงๆ จากการตบเกียร์ลงไวๆ ทั้งหมดที่กล่าวมา ส่งผลให้เครื่องยนต์ 650 cc. ตัวนี้ มีประสิทธิภาพที่สูงมากๆ ให้กำลังทุกย่านความเร็ว ทั้งต้น กลาง ปลาย นั่นหมายความว่า เราสามารถที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันได้ในทุกรูปแบบของการเดินทางเลย รวมถึงระบบควบคุมแรงทอร์คที่ช่วยในเรื่องของการออกตัวรอบต้น ที่สามารถออกตัวได้ไวกว่าเครื่องตัวเก่าอย่างเห็นได้ชัด นั่นหมายความว่า รถ Honda CB650R เป็นรถสไตล์ Neo Sport Café ที่ไม่ได้สวยแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่แฝงไว้ด้วยความแรง และประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูง ในราคาที่คุ้มค่าจริงๆ

 

 

             สำหรับเรื่องอื่นๆ ในรถคันนี้ ยังมีอีกมากมาย ทั้งเรื่องของท่านั่งที่เป็นมิตรกับคนขี่และคนซ้อน ด้วยถังน้ำมันที่เพรียวขึ้น แฮนด์บาร์ที่พอดีกับสรีระของคนขี่ ความประหยัดน้ำมันที่เป็นมิตรต่อเงินในกระเป๋า ความปลอดภัยจากระบบ Traction Control ระบบ Slipper Clutch ระบบเบรค ABS หรือแม้แต่ระบบไฟเบรคฉุกเฉิน ทีไฟเลี้ยวจะติดพร้อมกันทั้งหน้าหลังทุกครั้งที่มีการเบรคอย่างรุนแรง ระบบหน้าปัทแบบ Digital ที่สว่างทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน การขับขี่ที่ง่ายจากน้ำหนักที่เบายิ่งขึ้น และอีกหลายอย่างที่ควรจะต้องมาลองเอง โดย ณ เวลานี้ รถ Honda CB650R มีวางจำหน่ายพร้อมให้จับจองและทดสอบแล้วที่ Honda Bigwing ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคา 305,000 บาท กับสีที่มีให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่ น้ำเงิน แดง บรอนด์ และดำ ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณเลยว่าคุณเหมาะกับสีไหน แต่มั่นใจเถอะว่า รถรุ่นนี้จัดเต็มจริงๆ เรื่องของ Performance ที่ให้ความคุ้มค่าที่สุดในราคาเท่านี้อย่างแน่นอน สำหรับคราวหน้าเป็นเรื่องของอะไร โปรดติดตามชม Johnza พาซิ่ง ในคราวต่อไป สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน...สวัสดีครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 5 มีนาคม 2562 - 17:28

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ