JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.57 รีวิวละเอียด Honda Forza 300 Scooter bike ที่มาแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ !

 

 

           กลับมาพบกันอีกครั้งกับรายการ Johnza พาซิ่ง ทาง BoxzaRacing.com โดยวันนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับการรีวิวรถที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน ในงาน Motor Show 2018 ที่ผ่านมา ที่จัดเต็มทั้ง Option ความคุ้มค่าและราคา ทำให้ยอดจองถล่มทลายในงาน และรถรุ่นนั้นก็คือ Honda Forza 300 ใหม่ ที่เรียกว่าใหม่ล่าสุดจริงๆ จากทาง AP Honda

 

 

           ด้วยการเปิดตัวที่ทำให้เกิดกระแสอย่างมาก ทำให้ในวันนี้ผมจึงต้องมารีวิวให้เห็นชัดๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยเริ่มจากรูปทรงภายนอกที่เป็นโฉมใหม่หมดจด ที่ออกแบบมาได้ลงตัว ดูมีความทันสมัยมากขึ้น และเสริมความหล่อให้เข้ากับยุคสมัย เริ่มตั้งแต่เส้นสายในรถที่ดูคมเป็นสัน ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับไฟ Full LED และไฟหรี่ที่สวยงาม เห็นได้ชัดทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึงไฟท้ายที่เป็น Full LED เช่นเดียวกัน ตามต่อด้วยระบบชิวหน้าไฟฟ้าที่สามารถปรับขึ้น- ลงได้ด้วยไฟฟ้าแม้ว่ากำลังขับขี่อยู่

 

 

         ซึ่งนอกเหนือจากนั้น ในเรื่องของระบบเบรคที่ให้ความมั่นใจมากับระบบเบรค ABS ทั้งหน้าและหลังรวมถึงระบบ Traction control ที่สามารถเปิด-ปิดการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนี่คือ สิ่งที่ทำให้ Honda Forza 300 ใหม่ โดนใจเป็นอย่างมาก และที่ทำให้รถมีการทรงตัวดียิ่งขึ้นคือ มีการปรับเปลี่ยนขนาดของล้อแม็กใหม่ทั้งหน้าและหลังเป็น หน้า 15 และหลัง 14 นิ้ว มาพร้อมกับยางแบรนด์ Pirelli ทำให้มีความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

           สำหรับเรื่องของเครื่องยนต์นั้น ทาง AP Honda มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างให้ Honda Forza 300 ใหม่ มีกำลังวังชามากยิ่งขึ้น มีความเร็วมากขึ้นจากตัวเดิม แต่ยังคงไว้ซึ่งความประหยัดน้ำมันตามสไตล์ของค่ายฮอนด้า ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่ทำให้คนที่รอคอยผิดหวังเลยแม้แต่น้อย เพราะจัดเต็มในทุกเรื่องจริงๆ ทั้งเรื่องรูปลักษณ์ เทคโนโลยี่ ความประหยัดที่คุ้มค่าจริงๆ

 

 

           ในการขับขี่ช่วงเวลาหนึ่งสำหรับ Honda Forza 300 ใหม่ นั้น บอกได้เลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ เพราะเป็นรถที่ขับขี่สนุกมาก ทั้งในเมือง และนอกเมือง โดยในเมือง มีทั้งความคล่องแคล่วและความประหยัด รวมถีงกระจกมองข้างที่สามารถปรับพับเก็บได้เพื่อใช้ในการหลบรถคันอื่นๆ หรือแม้แต่ความคล่องตัวจากการปรับขนาดของตัวถังขนาดของเฟรมและมุมเลี้ยว ยิ่งทำให้การขี่รถไซส์นี้ในเมืองเป็นไปอย่างง่ายดายจริงๆ และอีกอย่างที่น่าสนใจมากๆ คือ อัตราการประหยัดน้ำมัน ถือว่าทำได้ดีทีเดียวเพราะขี่เรื่อยๆ สามารถทำได้เกิน 30 กม./ลิตร เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าโอเคเลย สำหรับรถพิกัดเครื่องยนต์ขนาดนี้

 

 

          Honda Forza 300 ใหม่ มีจำหน่ายแล้วที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ในราคาเปิดตัวที่ 169,000 บาท โดยมีให้เลือก 3 สีด้วยกัน คือ สีขาวน้ำเงิน สีบรอนด์ และสีดำ ท่านใดสนใจก็สามารถจับจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ ในคราวต่อไป จะเป็นเรื่องอะไร ติดตามชมทาง Johnza พาซิ่ง ได้ที่ BoxzaRacing.com แล้วเจอกันครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 19 เมษายน 2561 - 18:16

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ