JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.47 เที่ยวกันชิวๆ ไปกับ Honda CB150R Exmotion ณ สถานที่ประวัติศาสตร์ของไทย ล้ง 1919

 

 

            Johnza พาซิ่ง ในวันนี้ การเดินทางด้วย Honda CB150R  Exmotion ยังคงไม่มีที่สิ้นสุด สำหรับการขับขี่ในทุกรูปแบบ ทุกเส้นทาง โดยจะพาทุกท่านมาเที่ยวสถานที่สวยๆ และเป็นแหล่งประวัติศาสตร์อีกที่หนึ่งของไทย-จีน ที่สำคัญไม่ไกลจากเราเท่าไหร่ เพราะอยู่แค่ถนนคลองสานเท่านั้นเอง กับ ล้ง 1919

 

 

             จากท่าเรือกลไฟ ชื่อฮวยจุ่งล้งเมื่อหนึ่งร้อยกว่าปีในสมัยรัชกาลที่ 4 ที่ชาวจีนทุกคนต้องเดินทางมาลงที่ท่าแห่งนี้ เพื่อเข้ามาผืนแผ่นดินไทยและเข้ามาสักการะที่ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ภายในอาณาจักรของล้ง 1919 ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของชนชาวจีนอย่างมาก เพราะเป็นศูนย์รวมใจของชาวจีนที่สามารถข้ามน้ำข้ามทะเลจากเมืองจีนแผ่นดินใหญ่มาถึงเมืองไทยโดยปลอดภัยนั่นเอง

 

 

           รวมถึงที่แห่งนี้ยังมีอาคารไม้สถาปัตยกรรมจีนโบราณ ภาพจิตรกรรมฝาผนังจากปลายภู่กันจีนโบราณ รวมถึงบริเวณที่สามารถนั่งพักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อชมวิวสวยๆ บริเวณท่าเรือส่วนตัวแห่งนี้ด้วย และที่สำคัญที่นี่ยังมีร้านอาหารเด็ดๆ หลากหลายรูปแบบทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารจีนให้เลือกรับประทานกันตามอัธยาศัย และก่อนกลับยังสามารถซื้อของฝากกลับไปให้คนที่บ้านได้อีกด้วย

 

 

           และนี่คือเรื่องราวสำหรับจอห์นซ่าพาเที่ยวประจำสัปดาห์นี้ จะเป็นอย่างไรเชิญติดตามรับชมได้เลยครับ สุดท้ายนี้...ขอขอบคุณทาง AP Honda ที่เอื้อเฟื้อรถ Honda CB150R Exmotion ยอดรถจักรยานยนต์ 150 cc. สไตล์ Modern Café มาให้รายการ Johnza พาซิ่ง ได้ใช้เดินทางตลอดทริปนี้ด้วยครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 23 มกราคม 2561 - 16:08

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ