JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.41 ปฏิวัติทุกมิติกับ Yamaha XMax 300 สปอร์ตทัวริ่งสกุ๊ตเตอร์ของนักเดินทางยุคใหม่

 

 

 

        ถือว่าเป็นการปฏิวัติวงการสกุ๊ตเตอร์เมืองไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อยามาฮ่าได้มีการเปิดตัว Yamaha XMax 300 ขึ้นในไทย กับอีกหนึ่ง Max Series ของค่ายที่จัดเต็มทั้งเรื่องเทคโนโลยี่ และรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นน้องเล็กอย่าง NMax 155 ABS หรือ พี่ใหญ่อย่าง TMax ซึ่งไม่เคยทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของผิดหวั' และในวันนี้รายการ Johnza พาซิ่ง จะนำเสนอการทดสอบ Yamaha XMax 300 ให้ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นถึงประสิทธิภาพของยอดรถ Sport Touring พิกัด 300 cc. คันนี้ ที่เหนือชั้นในทุกระดับอย่างแท้จริง

 

 

           เริ่มจากรูปทรงภายนอก ที่มองแล้วให้ความรู้สึกถึงความสปอร์ตเต็มขั้น ทั้งเรื่องของชุดไฟหน้าสองตาที่โดดเด่นและมีความสว่างทุกสภาพแวดล้อม จากระบบ LED เต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับไฟท้ายที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ทำให้รถที่ตามมาสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน รวมถึงท่านั่งที่เป็นมิตรต่อการขับขี่ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางแต่อย่างไร

 

 

           เครื่องยนต์อันทรงพลัง 300 cc. ที่ให้ความสนุกตั้งแต่ช่วงรอบต้นยันรอบปลาย ให้ความมั่นใจตลอดการเปิดคันเร่ง และทำให้รถสามารถพุ่งทะยานไปได้อย่างไม่ยากเย็น รวมถึงความเร็วปลายที่ไม่จำเป็นต้องเค้นกำลังจากเครื่องยนต์แต่อย่างใด และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด Yamaha XMax 300 นั้น ให้ความสุขต่อนักเดินทางมากๆ ด้วยค่าเฉลี่ยของน้ำมันเชื้อเพลิงที่จัดว่าประหยัดใช้ได้เลยทีเดียวสำหรับเครื่องระดับ 300 cc. ซึ่งบอกได้เลยว่า ไม่ต้องคอยพะวงเรื่องการเติมน้ำมัน เพราะ Yamaha XMax 300 สามารถเดินทางได้มากกว่า 200 กิโลเมตร ต่อการเติมน้ำมันหนึ่งถังเลยทีเดียว นั่นจึงเป็นการยืนยันว่า นี่คือ รถที่สามารถทัวริ่งได้อย่างสบายและมีความสุขตลอดการเดินทางนั้นเอง สิ่งที่แน่นอนอีกอย่างก็คือ เรื่องของระบบเบรค เป็นดิสเบรคทั้งหน้าและหลังรวมถึงเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วยระบบเบรค abs และ Yamaha จัดเต็มโดยการนำเอาเทคโนโลยี่ Traction control มาให้จากโรงงาน เพื่อป้องกันการลื่นหรือฟรีทิ้งจากการเปิดคันเร่งเร็วๆ หรือพื้นผิวที่อาจมีความลื่นได้ ที่สำคัญยังสามารถที่จะเปิดหรือปิดการใช้งานได้อีกด้วย

 

 

          แน่นอนว่าการทดสอบความคล่องตัวนั้น จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ผมเลือกใช้ถนนที่ถือเป็นย่านธุรกิจอย่างแท้จริง เช่น ถนนอโศก หรือถนนสาทร ในการขับขี่ช่วงเวลาคับขัน ต้องบอกเลยว่ารถ Yamaha XMax 300 สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว โดยที่ไม่รู้สึกว่ารถใหญ่แต่อย่างใด นั่นจึงทำให้ผมมั่นใจว่ามันสามารถพาเราไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้ในทุกสถานการณ์จริงๆ รวมถึงความรู้สึกที่บอกให้รู้ว่านี่คือ รถ Sport Touring Scooter ที่น่าใช้มาก ๆ อีกคันหนึ่งอย่างแน่นอน

 

 

           ท่านใดที่สนใจอยากพบตัวจริงของ Yamaha XMax 300 ก็สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ Yamaha Square ใกล้บ้านท่านทุกสาขา กับค่าตัวที่ 168,000 บาท ต้องบอกว่าคุ้มค่ามากจริงๆ ดังนั้น ลองไปดูตัวจริงแล้วตัดสินใจให้ไวเลย เพราะรถรุ่นนี้มาไวไปไวมากๆ ครับ และนี่คือรายการ Johnza พาซิ่ง กับการรีวิวรถ Yamaha XMax 300 แบบชัดๆ ให้ทุกท่านได้รับชมกัน ฝากกดไลค์กดแชร์ด้วย แล้วกลับมาพบกันใหม่ในคราวต่อไป สวัสดีครับ

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 22 ธันวาคม 2560 - 14:54

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ