JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง Ep.11 พาสัมผัสบรรยากาศสุดฟิน พร้อมความชิคสุดขั้ว ณ ดินแดนสวนผึ้ง

   

   

 

Johnza พาซิ่ง กับ Yamaha MT-07

 

          สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Johnza พาซิ่ง ทุกท่าน วันนี้ผมจัดเต็มอีกครั้ง กับฤดูกาลท่องเที่ยวแบบสบายๆ ตามสไตล์ของผม โดยคราวนี้ ยังเป็นคิวของการควบเจ้า Yamaha MT-07 หลังจากที่ได้เคยรีวิวในการใช้งานในสภาวะรถติดของเมืองหลวง พร้อมทั้งการทดสอบความคล่องแคล่วคล่องตัวของรถคันนี้ ว่าจะสามารถตอบโจทย์กับการเป็นรถยอดนิยมของต่างประเทศได้หรือไม่

 

Yamaha MT-07 สองล้อผู้เปี่ยมด้วยความดุดัน เข้าโค้งมั่นใจ พละกำลังสั่งได้

 

 

          ในตอนนี้ กับช่วง Johnza พาเที่ยว ผมจะพาทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก ซึ่งสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบวันเดียวหรือจะพักค้างคืนก็ได้ สำหรับจุดหมายของผมวันนี้ คือ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี นั่นเอง ซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองหลวงมากนัก สามารถเดินทางโดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเศษ ก็สามารถมาเที่ยว และพักผ่อนตามความชอบของทุกคนได้ครับ

 

บ้านหอมเทียน อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสุดชิค ณ ดินแดนสวนผึ้ง

 

 

          ที่แรกที่ผมจะพาทุกท่านมาเที่ยว และร่วมถ่ายรูปสวยๆ ไว้อวดเพื่อนๆ ทางโลกโซเชี่ยวก็คือ บ้านหอมเทียน อาณาจักรแห่งเทียนหอมทุกกลิ่นทุกรูปแบบ ที่มีเทียนหอมให้เลือกซื้อมากมาย รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากฝีมือคนไทย ที่สามารถสะกดให้คนเข้ามาถ่ายภาพ และเลือกซื้อของกันอย่างเนืองแน่น โดยนอกจากเทียนหอมที่น่าสนใจแล้ว ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมายที่จะทำให้คุณใช้เวลาอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริเวณห้องขายของ บริเวณมุมร้านค้า บริเวณนั่งเล่น บริเวณร้านกาแฟเก๋ หรือแม้แต่มุมชมวิว ที่เห็นตะเข็บชายแดน ไทย เมียนมา อย่างชัดเจน ซึ่งผมรับรองว่าคุณจะต้องติดใจสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอนครับ

 

Yamaha MT-07 The Dark Side of Japan

 

ลุยได้ ไม่หวั่นทุกเส้นทาง

 

           หลังจากที่ออกมาจากบ้านหอมเทียนแล้ว ผมได้ทดสอบการขับขี่เจ้า Yamaha MT-07 อย่างจริงจังในการเปิดคันเร่ง เทโค้ง ระยะเบรค อัตราเร่ง รวมถึงพละกำลังที่แท้จริงของเครื่องตัวแรงของ MT-07 บอกได้เลยว่า ไม่ผิดหวังกับเครื่องยนต์ 2 สูบ ตัวนี้จริง ๆ เพราะให้อัตราเร่งที่จัดจ้าน บิดเป็นมาตามมือ การลงน้ำหนักขนาดเทโค้งสามารถทำได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องห่วงการจัดท่าทางมากนัก เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงที่ดี และที่สำคัญ ระบบเบรคถือว่าเนียนมากๆ ทั้งหน้าและหลัง รวมถึงระบบ ABS ก็สามารถใช้งานได้จริงๆ โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องล้อล๊อค ยามที่ต้องกดเบรคหนักๆ แต่อย่างใด นั่นหมายความว่า การใช้งาน Yamaha MT-07 สามารถตอบโจทย์เรื่องของการเดินทางใกล้และไกลได้เป็นอย่างดี สมกับการเป็นรถที่ได้รับรางวัลมากมายจากต่างประเทศ ตั้งแต่เริ่มผลิตออกมาเลยทีเดียว

 

รัก ณ สวนผึ้ง อีกหนึ่งสถานที่สวยๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนกันอย่างเนืองแน่น

 

 

          สำหรับทริปนี้จัดเป็นทริปแรกของรายการ Johnza พาซิ่ง ที่จะนอนค้างคืนที่สวนผึ้งแห่งนี้ เพราะสถานที่ที่ผมได้เลือกพักนั้น จัดว่าเป็นสถานที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของสวนผึ้ง ราชบุรี เลยก็ว่าได้ ที่แห่งนี้ คือ รัก ณ สวนผึ้ง รีสอร์ทสไตล์สบายๆ ที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น คู่รัก ครอบครัว หรือแม้แต่เพื่อนฝูงที่อยากมาสังสรรค์กันนอกสถานที่ก็ตาม เพราะที่นี่มีรูปแบบของบ้านพักให้เลือกถึงสามแบบ สามสไตล์ด้วยกัน ได้แก่ Villa Country และ Village เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ที่จะมาพักอาศัย โดยแบ่งเป็นสัดส่วน และมุมมองของแต่ละที่พักก็สามารถที่จะจัดสรรค์ความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี

 

 

          และนี่คือ เรื่องราวของ Johnza พาซิ่ง ช่วง Johnza พาเที่ยว ที่อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ที่รับชม ได้มีไอเดียในการเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก ในช่วงเวลาที่คุณว่าง หากมีโอกาส ลองแวะมาเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรีดูครับ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณ

Yamaha Riders' Club

รัก ณ สวนผึ้ง รีสอร์ท

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 12 มกราคม 2560 - 20:04

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ