JohnZa พาซิ่ง

JohnZa พาซิ่ง

Johnza พาซิ่ง EP.9 พาตะลุยเมืองหลวง พร้อมสัมผัสความคล่องตัวอันเหนือชั้นของ Yamaha MT-07

Johnza พาซิ่ง ชวนควบ Yamaha MT-07 ตะลุยเมืองหลวง

 

          สวัสดีเพื่อนๆ Johnza พาซิ่ง ทุกท่านครับ วันนี้เป็นอักวันที่ผมรู้สึกดีมากๆ ในการทำช่วง Meet the Johnza เพราะพระเอกในวันนี้ คือ รถที่ผมอยากทดสอบมานานมาก และเคยมีโอกาสขี่แค่ครั้งเดียวเมื่อช่วงเปิดตัว หลังจากนั้นก็ไม่มีโอกาสได้แตะอีกเลย และนี่คือ Sport Naked คันเจ็บอีกคันจากค่าย Yamaha กับรหัสที่ชื่อว่า MT-07 นั่นเอง

 

Yamaha MT-07 สปอร์ตเนคเก็ตไบค์สุดจี๊ดแห่งค่ายส้อมเสียง

 

 

          ในการทดสอบสไตล์ผมครั้งนี้ ตัวเลือกที่ผมอยากลอง คือ ในฐานะรถที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่สนุก และเหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะ ผมจึงเลือกโลเคชั่นในการขี่ในเมืองเป็นหลัก เพื่อดูในเรื่องความคล่องตัว อัตราเร่ง แรงบิด ช่วงล่าง และความร้อน รวมถึงเรื่องการบริโภคน้ำมันด้วย

 

หน้าปัดสไตล์สปอร์ต สามารถบอกค่าการทำงานต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน

 

ขุมพลัง Crossplane 2 สูบ พิกัด 689 ซีซี. อันเลื่องชื่อ

 

เบรกหน้าคู่ พร้อมเติมความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย ABS

 

เบาะนั่งสองตอนแยกชั้นสไตล์สปอร์ต

 

          Yamaha MT-07 เป็น Sport naked ขนาด Middle Class ใช้เครื่องยนต์ Crossplane 2 สูบเรียง 8 วาล์ว ขนาด 689 ซีซี. มาพร้อมเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้าแบบพอเพียงสำหรับการขี่ที่สนุกเร้าใจ ถึง 75 ตัว ที่ 9,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดแบบเหนือชั้น 68 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ภายใต้น้ำหนักตัวที่เบามากๆ เพียง 179 กก. นั่นทำให้การขับขี่ที่สนุก และกระฉับกระเฉงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องนั่นเอง

 

ด้วยแรงบิดที่เหลือล้น และน้ำหนักที่เบา ส่งให้ Yamaha MT-07 เป็นรถที่มีความคล่องตัวในทุกสภาวะ

 

          และแน่นอนว่า...เส้นทางที่ใช้ในการทดสอบ รวมถึงเวลาที่ใช้ในการทดสอบค่อนข้างโหดมากๆ เพราะผมเลือกพื้นที่ในตัวเมืองเพื่อทดสอบแบบเต็มๆ ถึง Performance ของ Yamaha MT-07 คันนี้ บอกเลยว่ามันเด็ดมากๆ ทั้งการขับขี่ที่สนุก ระบบเบรคที่ดีจนไม่น่าเชื่อว่ามันเป็นเบรคเดิมจากโรงงาน รวมถึงการบริโภคน้ำมันที่รับได้ ในระดับ 20 กม./ลิตร ในสภาพการจราจรที่โหดร้าย และที่ผมชอบที่สุด คือ เรื่องของความเบาที่ทำให้ไม่เครียดเลยในการขี่ เพราะเสมือนผมขี่รถที่ไม่ต้องออกแรงมาก คล่องแคล่ว พลิกรถได้ว่องไว จนไม่คิดว่านี่คือ รถ Sport Naked ระดับ Middle Class ของค่าย Yamaha !

 

ผมกล้าพูดเลยว่า Yamaha MT-07 คันนี้ เป็นรถที่คล่องตัวอย่างไร้เทียมทานจริงๆ ครับ

 

          เอาเป็นว่า...ผมอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองดูด้วยตัวเองดีกว่า ว่ามันจะเจ๋งเหมือนที่ผมบอกหรือไม่ และที่สำคัญในคราวหน้า ผมจะเอา Yamaha MT-07 ไปออกทริปไกลๆ ดูว่ามันสามารถทำได้ดีหรือไม่ คอยติดตามชม Johnza พาซิ่ง ที่นี่ที่เดียว ทาง BoxzaRacing นะครับ

 

Yamaha MT-07 พร้อมให้ทุกท่านได้พิสูจน์สมรรถนะแล้วที่ ขอบคุณ Yamaha Rider's Club ทุกสาขา

 

ขอบคุณ Yamaha Rider's Club ที่เอื้อเฟื้อรถดีๆ ให้ผมได้ลองตลอดมานะครับ ใครที่อยากลองแวะไปสาขาใกล้บ้านได้เลยครับ ^^

Pajingo
เขียนโดย: Pajingo
เมื่อ: 19 ธันวาคม 2559 - 15:25

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ