เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2559 - 13:19

Pioneer ขานรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต รุกโปรเจ็กต์ยานยนต์ไร้คนขับ ในงาน Motor Expo 2016

 

          บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย) สุดยอดผู้นำตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์คุณภาพระดับโลก และผู้นำส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์อัจฉริยะ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของการขับขี่ พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานยานยนต์แบบไร้คนขับในอนาคต พร้อมจับมือ ร็อคเก็ตซาวด์ (Rocket Sound) เสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 (Thailand International Motor Expo 2016)

 

มร. ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย)

 

          มร. ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย) เผยถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยที่กำลังเป็นที่จับตามองว่า “ในฐานะที่เป็นผู้นำในตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ทั่วโลก ไพโอเนียร์ จึงไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยนำเสนอโลกใหม่แห่งการขับขี่อัตโนมัติ ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์ไร้คนขับต้นแบบตั้งแต่ในงาน Tokyo Motor Show 2015 ที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีนี้เป็นความร่วมมือระหว่างไพโอเนียร์ (Pioneer) และ เฮียร์ (HERE) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่แบบอัตโนมัติในพื้นที่ให้บริการ ซึ่งนับเป็นการนำเสนอวิสัยทัศน์ของยนตรกรรมแห่งโลกอนาคตที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งของไพโอเนียร์ (Pioneer)

          สำหรับ ไพโอเนียร์ ประเทศไทย เรายังคงมุ่งมั่นในการครองอันดับหนึ่งในตลาดความบันเทิงติดรถยนต์ โดยประมาณการณ์ยอดขายในปีปฏิทิน 2017 ที่เกือบหนึ่งพันล้านบาท ซึ่งเทียบเคียงกับยอดขายในปีปฏิทิน 2016 โดยปีนี้เราวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเครื่องเสียงติดรถยนต์ ให้สามารถรองรับบริการที่หลากหลายผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รวมถึงพัฒนาระบบภาพและเสียงให้คมชัด นอกจากนี้เครื่องเสียงติดรถยนต์เอกสิทธิ์เฉพาะของไพโอเนียร์ยังเป็นเจ้าแรกในตลาดที่รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Apple Car Play และ Android Auto พร้อมรองรับการใช้งานแอปพริเคชันที่มากกว่าเพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับผู้ใช้งาน”

 

 

          มร. ทัตสึฮิโตะ มัตซูโมโต้ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวเสริมในประเด็นยานยนต์อัจฉริยะว่า “เทคโนโลยีใหม่ของโลกยานยนต์ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง ไพโอเนียร์ (Pioneer) และ เฮียร์ (Here) บริษัทชั้นนำด้านระบบพิกัดและแผนที่ ซึ่งทำการพัฒนาระบบในการช่วยขับขี่อัตโนมัติ ที่เรียกว่า Pioneer Autonomous Driving Assistant และปรับปรุงระบบ Eco System ที่ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลรอบตัวรถในขณะขับขี่ตลอดเวลาเพื่อใช้ในการประมวลผลข้อมูล ซึ่งระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะมีรูปแบบการทำงานที่ประสานกันระหว่าง ระบบเซ็นเซอร์ 3D-LiDAR ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีการหาพิกัดบนแผนที่ หรือ Self-Localization ของไพโอเนียร์ และการเก็บข้อมูลด้านแผนที่อันแม่นยำบนระบบ Cloud ของเฮียร์ เพื่อให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลต่างๆ สำหรับรถยนต์ไร้คนขับต้นแบบได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นปัจจุบันมากที่สุด”

 

 

          ด้าน คุณพลวัตร ก่อเกียรติตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร็อคเก็ตซาวด์ จำกัด ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงชั้นนำของเมืองไทย และเป็นพันธมิตรหลักของไพโอเนียร์ กล่าวถึงกิจกรรม และโปรโมชั่นที่อยู่ในงานครั้งนี้ว่า “ภายในงานไพโอเนียร์และร็อคเก็ตซาวด์ร่วมกันจัดโชว์รถยนต์ที่ชนะในแคมเปญ Pioneer Car Audio King ซึ่งผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลมูลค่า 200,000 บาท โดยนำรถมาจัดแสดงทั้งหมดกว่า 16 คัน รวมถึงสิทธิพิเศษที่ร็อคเก็ตซาวน์จัดเตรียมไว้ให้กับลูกค้าที่สนใจอีกมากมาย อาทิ โปรโมชั่นติดตั้งฟรี ผ่อน 0% 10 เดือน และของแถมมากมาย

 

 

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธไพโอเนียร์พร้อมรับสิทธิพิเศษ เมื่อซื้อสินค้าไพโอเนียร์ด้วยการขยายเวลาในการรับประกันสินค้า AVH 2016 ทุกรุ่นจาก 1 ปีเป็น 2 ปี พร้อมฟรีค่าบริการและค่าอะไหล่ เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง และชมรถยนต์ DJ Demo Car คันล่าสุดในประเทศไทยที่ปรับแต่งด้วยเครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของไพโอเนียร์ ได้ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2559 ณ บูธ F02 อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี

 

 

          สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ทาง www.pioneer-thailand.com หรือ facebook.com/PioneerElectronicsThailand หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02 717 0300

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

แนะนำอู่ล่าสุด