BoxzaRacing Special Program

BoxzaRacing Special Program

M-SLAZ BoxzaRacing Meet The Guru : Chapter 2 : Riding Style

 

 

เลือกสองล้อคู่ใจให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ เป็นหัวใจที่สร้างความคล่องตัวได้ดีทีเดียว

 

          BoxzaRacing Meet The Guru ยังคงเสิร์ฟสาระและบันเทิงกันอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้เรามาพบกันในตอนที่ 2 ซึ่งจะมาว่ากันด้วยเรื่องแนวทางการขับขี่ เป็นที่ทราบกันดีว่าบ้านเราในยุคปัจจุบัน หันมาให้ความสนใจวิธีการสัญจรด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์กันมากขึ้น ซึ่งก็แน่นอนว่า...เมื่อมีสมาชิกชาวสองล้อร่วมสัญจรบนท้องถนนกันมากขึ้น ก็ย่อมจะมีข่าวสารในทำนองต่างๆ แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ ในการขี่มอเตอร์ไซค์ก็คือ เรื่องของเทคนิคการขับขี่และการเคารพกฎจราจร อันจะนำมาซึ่งความปลอดภัยสำหรับตัวเราเอง และผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน

 

 

                เทคนิคสำคัญที่จะช่วยให้การขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นไปอย่างปลอดภัย ในอันดับแรกคงหนีไม่พ้น การเลือกประเภทของรถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งาน เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องตามวัตถุประสงค์ เช่น หากต้องการใช้งานในเมือง ก็ควรจะเลือกรถที่มีความคล่องตัวสูง มีอัตราเร่งที่โดดเด่น ทรงตัวดี และง่ายในการบังคับควบคุม ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการออกแบบเฉพาะตัวของรถแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ที่จะมีสไตล์ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป

 

 

                 สิ่งต่อมาก็คือ เรื่องของเทคนิคเฉพาะตัวของผู้ขับขี่ ซึ่งก่อนที่จะนำรถจักรยานยนต์มาใช้งานในชีวิตประจำวัน ผู้ขับขี่ควรเรียนรู้เทคนิคเบื้องต้นในการควบคุมรถมาพอสมควร เพื่อให้สามารถแก้ไขหรือจัดการกับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างถูกต้อง เช่น เมื่อต้องเบรคในระยะกระชั้นชิด เราควรจะรู้ว่าต้องใช้เบรกในรูปแบบบ้าง เพื่อให้สามารถหยุดรถได้ในระยะที่สั้นที่สุด ซึ่งการเบรกในสภาพพื้นผิวที่แตกต่าง ก็ต้องใช้รูปแบบการเบรกที่ต่างกันออกไปด้วย

 

 

                อีกหนึ่งสิ่งที่ควรใส่ใจไม่แพ้กันนั่นก็คือ การหมั่นดูแลสองล้อคู่ใจให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะสาเหตุที่ที่อาจก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็คือ ความไม่พร้อมของสภาพรถ ดังนั้นก่อนเดินทางทุกครั้ง ควรตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมที่จะใช้งานก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง หรือหากเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ที่ต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ ก็ควรจะนำสองล้อสุดรักของท่าน เข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ

 

 

          ส่วนใน  "BoxzaRacing Meet The Guru" Chapter 3 ซึ่งจะเป็น GURU ในด้านไหน จะมาคุยกันเรื่องอะไร ต้องคอยติดตามชมกันให้ดีนะคะ โดยทุกท่านสามารถติดตามรายการ BoxzaRacing Meet The Guru ได้ที่ Youtube Channel : BoxzaRacingfacebook/BoxzaRacing และ www.BoxzaRacing.com  

              ทุกท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.yamaha-motor.co.th,

Facebook : YamahaSocietyThailand Instagram : Yamaha Society Thailand, และ Youtube : YamahaSocietyThailand

 

ชม BoxzaRacing Meet The Guru ย้อนหลัง

Chapter 1 : Street Bike Trend

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2559 - 15:23

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ