BoxzaRacing Special Program

BoxzaRacing Special Program

ความเร้าในแบบจัดหนักเพื่อคนรักความเร็ว Toyota Motorsport 2015 สนามที่ 3

 

 

             ผ่านพ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขัน Toyota Motorsport 2015 สนาม 3 Fast Fun Fest ซึ่งในครั้งนี้ทาง Toyota นำโดยคุณ วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า จังหวัดเชียงใหม่ และส่วนราชการต่าง ๆ ยกพลบุกเมืองเหนือ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าได้การตอบรับจากคนรักความแรงชาวล้านนาอย่างล้นหลาม

 

 

Toyota VIOS One Make Race Lady Cup  

 

แพรวพรรณ แชมป์สนามที่ 3

 

            ระเบิดความมันส์ตั้งแต่ในช่วงสายของวันที่ 19 กันยายน 2558 กับกิจกรรมต่างๆ ที่ทาง Toyota จัดให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมกันแบบเต็มๆ ก่อนจะเช้าสู่ช่วงของการควอลิฟายที่นักแข่งจากสังกัดต่างๆ กว่า 40 ชีวิต ร่วมห้ำหั่น ชิงชัยกันแบบสุดพลัง เพื่อชิงความได้เปรียบในการออกตัว นำโดยในรุ่น Toyota VIOS One Make Race Lady Cup ที่บรรดาสาวๆ ยกพลมากันแบบครบครัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น ซานิ AF สาวซ่าขาแรงแห่งสังกัด Toyota Racing Star Team ที่ทำผลงานดีขึ้นเรื่อย ในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่ง Pole Position ได้แก่ สาวแกร่งผู้นำในตารางคะแนนสะสมอย่าง แพรวพรรณ ธรรมลาภา หมายเลข 23 ก่อนจะสร้างผลงานสุดประทับในด้วยการนำแบบยาวๆ จนจบการแข่งขัน ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ที่สนามนี้มีอาการบาดเจ็บที่แขนรุมเร้าแต่ก็ยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตามมาด้วย ฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา

 

Toyota Corolla Altis One Make Race  

 

นาโอกิ คาวามูระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ได้สำเร็จ    

 

 

             ต่อเนื่องกับความเร้าใจแบบสุดขั้วในรุ่นใหญ่อย่าง Toyota Corolla Altis One Make Race ที่อัดแน่นด้วยนักแข่งระดับพระกาฬที่ร่วมชิงชัยกันอย่างคับคั่ง ทั้งชาวไทยรวมถึงสองหนุ่มชาวอาทิตย์อุทัยอย่างชิบะ เคนทาโร่ และนาโอกิ คาวามูระ ที่สนามนี้โชว์ฟอร์มสุดยอดจนได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว ทันทีที่สัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง เหล่านักแข่งก็ต่างเร่งเครื่องกันแบบสุดพลังเพื่อแย่งชิงไลน์ในการเข้าโค้งแรก ซึ่งสาชัย ณัฐกุญชร หมายเลข 12 ออกตัวได้ดี และขึ้นนำได้สำเร็จ แต่ไม่วายเกิดเหตุชุลมุนในกลุ่มหลัง ส่งผลให้กรรมการตีธงแดงเพื่อเคลียร์แทร็กและออกสตาร์ทกันใหม่อีกครั้ง โดยใช้ตำแหน่งการออกสตาร์ทเดิมที่ควอลิฟาย มาคราวนี้นาโอกิ คาวามูระ ไม่พลาดเป็นครั้งที่ 2 พยายามรักษาไลน์และชิงความได้เปรียบได้สำเร็จ ก่อนจะขึ้นนำยาวจนจบการแข่งขัน ปล่อยให้กลุ่มหลังในอันดับ 3-6 ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก ก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนอีกครั้งจน Safety Car ต้องออกมาวิ่งนำจนกระทั่งรอบที่ 8 การแข่งขันจึงเริ่มต้นอีกครั้ง ความมันส์ยังคงอยู่ในกลุ่มอันดับ 3-6 ที่ขับเคี้ยวกันอย่างสูสี ก่อนที่หมายเลข 95 ศรัณย์ ธรรมาศิริกุล จะฉีกกลุ่มมาอยู่ในอันดับ 3 แบบชิลล์ๆ ได้สำเร็จ ผลการแข่งในรุ่น Toyota Corolla Altis One Make Race อันดับ 1 ได้แก่ นาโอกิ คาวามูระ ตามมาด้วย สาชัย ณัฐกุญชร และศรัณย์ ธรรมาศิริกุล ในอันดับ 3

 

Toyota VIOS One Make Race  

 

Liquid Moly Gopro By Phuket Srisuchat งานนี้เหมาโพเดี้ยมเลยทีเดียว

 

 

           ปิดท้ายการแข่งขันกันด้วยรุ่น  Toyota VIOS One Make Race ที่มีรถร่วมลงชิงชัยถึง 17 คัน  นำทีมโดย เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข นักแข่งสังกัด Toyota Racing Star Team ร่วมชิงชัยกับ โชคชัย จารุนงคราญ และเชาวลิต สุขหร่อง สังกัด Toyota Racing School Team สำหรับรุ่นนี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งจ่าฝูงได้แก่ กิตติศักดิ์ เสียงสลัก หมายเลข 33 โดยนักแข่งแต่ละคนต่างไล่บี้ชิงความได้เปรียบ ซึ่งจ่าฝูงยังคงรักษาตำแหน่งของตัวเองได้ดี ตามมาด้วยมูฮำหมัด เบ็ญโส๊ะ และพิตติพล พรหมโชติกุล ก่อนที่ในรอบที่ 5 พิตติพล จะเริ่มแผ่วลงไป จนเสียอันดับ 3 ให้กับ ธีรภัทร เอี่ยมจินดา ส่วนอันดับ 1-2 มีการเปลี่ยนตำแหน่งกันเล็กน้อย โดยมูฮำหมัด เบ็ญโส๊ะ ขึ้นมาเป็นผู้นำแทน ส่วนอันดับ 3 เริ่มโดนกดดันจากกลุ่มหลังอย่างหนัก จนกระทั่งในรอบที่ 16 ธกร โชควนิช ก็ฮึดในช่วงสุดท้ายชิงโพเดี้ยมอันดับ 3 มาได้สำเร็จ โดยแชมป์ของเรซนี้ คงเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกเสียจาก มูฮำหมัด เบ็ญโส๊ะ และกิตติศักดิ์ เสียงสลัก ตามมาในอันดับที่ 2

 

Corolla Altis ESport So Excited Show   

 

Toyota Hilux REVO Battle Drift Show

 

          นอกจากความมันส์ในสนามแล้วทางToyota ยังจัดเต็มความสนุกเพื่อพี่น้องชาวเชียงใหม่ด้วยกิจรรมมากมายภายใต้คอนเซ็ปท์ Fast Fun Fest ไม่ว่าจะเป็น Meet & Greet กับนักแข่งทีมดาราทั้ง 3 คน ชมโชว์พิเศษ Corolla Altis ESport So Excited Show ที่ได้นางเอกร้อยล้านอย่าง ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร พรีเซ็นเตอร์ของ Toyota Corolla Altis ESport Nürburgring Edition ทักทายแฟนๆ อย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน อีกทั้งโชว์สมรรถนะและขุมพลังเครื่องยนต์ในรถยนต์กระบะ Toyota Hilux REVO Battle Drift Show ที่นำนักดริฟต์ฝีมือระดับพระกาฬอย่าง กนพิชิต โตยิ่งเจริญ หรือ เป้ อินเจ็คชั่น แบตเทิ่ลกับยอดฝีมือจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง ฮิซาโนริ คุราคาวา ก่อนปิดท้ายความสนุกสุดมันส์ด้วยคอนเสิร์ตจาก Potato ให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้ออกลีลากันแบบสุดเหวี่ยง

 

ไอซ์ ปรีชญา มาทักทายแฟนๆ อย่างใกล้ชิด    

 

เป้ อินเจ็คชั่น กับลีลาดริฟท์ระดับพระกาฬ  

 

 

          ปิดฉากได้อย่างสวยหรูสำหรับรายการ Toyota Motorsport 2015 สนาม 3 ที่ทางโตโยต้าจัดให้แบบเต็มๆ ทั้งในและนอกสนาม โดยทุกท่านสามารถติดตามความสนุกครั้งนี้ได้ในเทปบันทึกการแข่งขัน ที่จะออกอากาศทางช่อง 5 ในวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 12:15-12:45 น. หรือทาง www.facebook.com/ToyotaMotorsportThaiwww.toyotamotorsport.net และ IG: ToyotaMotorsportThai รวมถึงคลิปไฮไลท์สวยๆ ที่ทาง BoxzaRacing จะจัดมาให้ชมกันในเร็วๆ นี้ โดยการแข่งขันและกิจกรรมสุดมันส์ยังมีต่อกับ Toyota Motorsport 2015 Fast Fun Fest สนามที่ 4 นำความสนุกส่งตรงถึงชาวอุดรธานี ในระหว่างวันที่ 17-18 ตุลาคม 2558 บริเวณทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี ห้ามพลาด !

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2559 - 14:26

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ