BoxzaRacing On Tour

BoxzaRacing On Tour

Stance Nation Japan G Edition 2016 มหกรรมรวมรถล้อเบียดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

 

          ผ่านพ้นกันไปแล้วกับงาน Stance Nation Japan G Edition 2016 มหกรรมที่รวมรวบรถแต่งทั้งแนว JDM (๋Japan Domestic Market), USDM (United States Domestic Market) ที่เรียกได้ว่า เตี้ยและเบียดซุ้มกันมาแบบสุดๆ โดยสำหรับในครั้งนี้ งาน Stance Nation Japan G Edition 2016 จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในเขตโอไดบะ ซึ่งอยู่ในเมืองหลวงอย่าง Tokyo นั่นเอง บรรยากาศของงานนี้ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น BoxzaRacing เก็บภาพบรรยากาศมาให้ทุกท่านได้ชมกันในคอลัมน์นี้ครับ 

 

Elvis Skender เจ้าของเว็ปไซท์ Stance Nation

 

การตกแต่งด้วยชุดพาร์ทแบบโป่งเย็บ กำลังอินมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น

 

          งาน Stance Nation Japan G Edition 2016 เริ่มต้นขึ้นเวลาประมาณ 9.00 น. ตามเวลาในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรถที่เข้ามาจอดในงานนี้มากันกว่า 900 คัน โดยแต่ละคันได้รับการคันเลือกจากรถที่ลงทะเบียนกว่า 2900 คัน บรรยากาศในงานก็ตามชื่อล่ะครับ Stance Nation ซึ่งแปลแบบเข้าใจง่ายๆ สายเบียด สายเตี้ย น่าจะรู้จักกันดี บางคันนี่ เรียกว่า เตี้ยจนแถบจะทะถุพื้นถนนกันเลยทีเดียว แต่แค่เฉพาะความเตี้ย และ Fitment ที่พกพามาคงไม่พอ จะเอารถมาโชว์ในงานนี้ได้ คุณต้องมี Style ด้วย

 

Bozosoku ก็มีให้เห็นไม่น้อยในงานนี้

 

เรื่องพร๊อพก็สำคัญในงานนี้ เราจะได้เห็นการจัดพร็อพเฟี้ยวๆ หลายคันทีเดียว

 

เห็นไหม Juntion Produce เค้าก็มีพร๊อพมาด้วย...ขาวเชียว

 

Volkswagen Karmann Ghia มาแบบเตี้ยๆ เลียพื้น

 

Mazda MX-5 NB อีกหนึ่งตัวโหดที่อยากให้เพื่อนๆ เห็นด้วยตาตัวเอง

 

Ferrari 348 ที่ต้องบอกว่ากระแสตอบรับดี ทั้งในโลกโซเชียลและในงาน Stance Nation

 

หลุดสุดๆ คันนี้ ไม่รู้จะหาคำไหนมาอธิบาย

 

          บางคันที่ BoxzaRacing ได้เห็น พี่แกเล่นตัดหลังคาออกไปซะดื้อๆ แปลงโฉมรถคันเก่งในแบบ Sedan ของเค้าให้เป็นรถเปิดประทุน แบบไม่มีหลังคา ฝนตกคงจะต้องทำใจ เท่านั้นไม่พอ พี่แกยังเอาหญ้ามาปูไว้ข้างใน ตามด้วยเก้าอี้ไม้นั่งจิ๊บแชมเปญสบายๆ ในรถ นอกจากนี้ยังมี 350Z ที่ต้องบอกว่า Death Race คงไม่ผิด งานโป่งงานตกแต่งแต่ละอย่างเรียกว่า ดิบ เถื่อนแบบสุดๆ หรือจะมาเป็นสาย Clean อย่าง Ferrari 348 ที่มีกระแสในสื่อโซเชี่ยลก่อนหน้าที่จะมีงานนี้ อย่างคันที่เรานำมาให้ชมด้านบนก็เฟี้ยวไม่หยอกทีเดียว

 

กลุ่ม Bozosoku รุ่นเก๋า ที่มารวมตัวกันในงานนี้

 

          อีกสิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นได้นอกจาก Style ต่างๆ ที่เค้ามีในการตกแต่งรถแล้ว การโชว์รถที่นี่ตั้งแต่เช้าจรดเย็น เจ้าของรถไม่ได้หนีหายไปไหนครับ บ้างก็นำเก้าอี้มาตั้งคุยกันหลังรถเป็นแก๊งค์ เป็นกลุ่ม เป็นทีม ก็ว่ากันไป และอีกส่วนหนึ่งเค้าก็นั่งกันอยู่ในรถนี่แหละ อากาศเย็นๆ สบายกำลังดี 20 องศานิดๆ บ้างก็นอนหลับ บ้างก็หากิจกรรมยามว่าง แต่ถึงอย่างไร ถ้าถามถึงความเป็นระเบียบเรียบร้อยจากวัยรุ่นที่นำรถมาโชว์ในงานนี้ ถือว่าเป็นอะไรที่น่ายกย่องมากๆ

 

แต่ละบูธในงานนี้ต้องบอกเลยว่า สายซิ่ง สายเลีย กระเป๋าตังสั่น ! อย่างแน่นอน

 

          ภายในงาน Stance Nation Japan G Edition 2016 นอกจากจะมีรถแต่งแนวๆ มาร่วมโชว์ในงานแล้ว คุณยังจะได้พบกับบูธสินค้าต่างๆ มากมาย แต่ละแบรนด์นั้นก็ต้องบอกว่าขวัญใจชาวไทยทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าจะเป็น Speed Hunter, Simple Clean, Liberty Walk, 326 Power, Osaka JDM หรือ TRA Kyoto รวมไปถึงบูธของที่ระลึกจากทาง Stance Nation เอง ตัวผมเองตั้งใจว่าจะทำงานให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จะมาเดินสำรวจหาของติดไม้ติดมือกลับไป เดินผ่านได้ไม่นานนัก ก็อดใจไม่ได้ต้องเสียเงินเยนให้กับบูธต่างๆ ไปไม่น้อยทีเดียว

 

บรรดารถที่เข้าโชว์ในงานกำลังต่อแถวทยอยออกเป็นระเบียบเรียบร้อยมากๆ

 

ผู้ชมต่างมารอดูรถที่ออกมาจากงาน

 

          สุดท้ายกับอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ผู้ที่ไปร่วมงาน Stance Nation ทุกคน ไม่ควรพลาดกับช็อตลำเลียงรถออกจากงาน รถที่โชว์ภายในงานทุกคันเริ่มต่อแถวรอเพื่อที่จะนำรถออกจากงานนี้ แต่ไฮไลท์ คือ รถแต่ละคันที่เข้ามาโชว์ในงาน เราต้องบอกเลยว่ามันเตี้ยติดพื้นอย่างกับถนนบ้านเค้าไม่มีลูกระนาด ไม่มีทางชันยังไงอย่างนั้น รถที่นำออกจะครูดกับพื้นถนนแทบทุกคัน ผู้ชมต่างมารอกันหน้าทางออกรอฟังเสียงรถครูด บ้างก็เฮด้วยความสะใจ บ้างก็ทำหน้าทำตากลัวว่ากันชนจะหลุด ตัวผมเองก็ได้มีโอกาสไปยืนชมอยู่กับเค้าด้วย บอกได้เลยว่ามันก็สะใจนิดๆ เสียวหน่อยๆ รวมๆ แล้วก็เป็นอะไรที่สนุกมากทีเดียวครับ

 

Ferrari 360 จาก Liberty Walk ที่เพิ่งเสร็จหมาดๆ

 

BMW E30 Pandem จากคุณ Kei Miura บอกเลยว่าตัวจริงหล่อจัด

 

Mazda RX-7 สีหวาน ฟิตเม้นเป๊ะ ลงตัว

 

LB WORKS Maserati Granturismo บอกเลยว่าที่นี่ขับกันแบบชิวๆ

 

          สำหรับท่านใดที่อยากจะไปร่วมงาน Stance Nation Japan G Edition ปีต่อๆ ไป ก็สามารถติดตามได้ในเว็ปไซค์ StanceNation.com เตรียมเงินเก็บสตางค์รอกันไว้เลยครับ ปีหน้า Stance Nation Japan G Edition กลับมาแน่นอน สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่คอลัมน์หน้า ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2559 - 18:51

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวความเคลื่อนไหว

วิดีโอ