เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2557 - 20:33

Mercedes-Benz Future Truck 2025 Concept ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

          Mercedes Benz  ค่ายรถหรูเปิดตัว Mercedes Benz Future Truck 2025 Concept รถบรรทุกสุดล้ำแห่งอนาคต ที่มาพร้อม Highway Pilot ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

 

 
 
          Future Truck 2025 Concept  ได้เปิดตัวต้นแบบรุ่นแรกไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่าน ในงาน IAA Commercial Vehicles (งานแสดงยานยนต์เชิงพาณิชย์) ที่ประเทศเยอรมนี และได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก
 
 
 

 

 

          โดยการออกแบบที่แต่ต่างจากรุ่นต้นแบบ มุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความล้ำยุคอย่างระบบไฟ หน้าหลังแบบ LED กระจังหน้าขนาดใหญ่ เส้นสายตัวถังที่มีความโค้งนูน เรียบหรูในแบบ Mercedes Benz จริงๆ

 

 

          ห้องโดยสารใช้วัสดุุหลักเป็นไม้ที่ทำการดัดให้เข้าส่วนต่างๆ ให้ความรู้สึกหรูหรากว่ารถบรรทุกทั่วๆไป และสิ่งที่ทำให้  Future Truck 2025 Concept คันนี้โด่ดเด่นกว่าใคร คือการนำระบบ Highway Pilot ระบบขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ โดยการทำงานร่วมกับ เรดาร์ กล้องและเซ็นเซอร์รอบคัน ทำให้ Future Truck 2025 Concept เคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องมีคนขับ และสามารถทความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ข้อจำกัดคือ ไม่สามารถเร่งแซง หรือเปลี่ยนเลนส์ได้เอง ยังคงต้องอาศัยผู้ขับขี่

 

 

          โดยเมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนมาใช้ระบบ Highway Pilot เบาะนั่งจะทำการเลื่อนออกจากพวงมาลัยโดยทันที Mercedes-Benz ได้ตั้งเป้าที่จะพัฒนาระบบขับเคลื่อนชนิดนี้อย่างจริงจัง และเชื่อว่าภายในไม่เกิน 10 ปีนี้มันจะสมบูรณ์จนใช้งานได้จริง 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook